X

ตำรวจท่องเที่ยวรวบอดีตพนักงานรถเข็นสัมภาระในสุวรรณภูมิ ลักทรัพย์นักท่องเที่ยว

พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วย นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนายการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ 1 รวมกันแถลงข่าวการจับกุมอดีตพนักงานรถเข็นสัมภาระภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ก่อเหตุลักทรัพย์นักท่องเที่ยวภายในสนามบินสุวรรณภูมิ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 16 ธันวาคม 2562 ที่กองกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ และ  พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วย นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนายการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ 1 พ.ต.อ.สุรชัช สุวรรณศรี ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม ตัวนายสุชาติ หรือบอย  สวัสดี  อายุ 41 ปี เป็นอดีตพนักงานเข็นรถสัมภาระภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ผู้ต้องหาลักทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวเอมริกัน โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณสถานีแอร์พอตลิ้งค์ ภายในสนามบินสุวรรณภูมิสมุทรปราการ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 15 ธันวาคม 2562 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งจาก MR.JOHN MARSHEALL FELTON อายุ 30 ปี นักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน ว่าก่อนเกิดเหตุตนได้เข็นรถขนกระเป๋าสัมภาระมานั่งพักอยู่ที่บริเวณเก้าอี้พักของผู้โดยสารชั้น 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อรอขึ้นเครื่อง โดยนั่งพักที่บริเวณ หน้าร้าน ลี คาเฟ่  ( LEE CAFÉ ) และเผลอหลับไป จนกระทั่งตื่นขึ้นมาพบว่ากระเป๋าคาดเอว สีน้ำตาลยี่ห้อ ไนกี้ที่วางไว้บนรถเข็นสัมภาระได้หายไปซึ่งภายในมีเอกสารหนังสือเดินทางและของมีค่าหลายรายการได้หายไป เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานมาทางศูนย์ปฎิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อตรวจสอบภาพจากกล่องวงจรปิด ได้พบว่าในเวลาดังกล่าวขณะที่ผู้เสียหายนั่งหลับอยู่บนเก้าอี้พักรอผู้โดย ได้มีคนร้ายเป็นชายรูปร่างท่วมอายุประมาณ 40 ปี สวมใส่เสื้อผ้าชุดดำได้ลงบันใดเลื่อนมาจากชั้น 4 ก่อนที่จะเดินมาตรงที่ผู้เสียหายนั่งหลับอยู่ก่อนก้มลงไปหยิบเอากระเป๋าของผู้เสียหายไป ก่อนที่จะรีบเดินลงมาที่บริเวณชั้น 1 ออกทางประตู 4 ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังออกสืบสวนติดตาม จนกระมั่งในช่วงเย็นของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้พบเห็นชายต้องสงสัยรูปร่างลักษณ์และเสื้อผ้าตรงกับภาพคนร้ายที่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้เดินอยู่บริเวณชั้นใต้ดินของอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริเวณหน้าสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอตลิ้งค์ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น ได้พบของกลางซึ่งเป็นทรัพย์สินของผู้เสียหายพร้อมด้วยหนังสือเดินทางที่ระบุชื่อผู้เสียหายอยู่ภายในตัวของชายคนดังกล่าว จึงคุมตัวมาทำการสอบสวน

ทราบว่าชายคนดังกล่าวชื่อนายสุชาติ หรือบอย  สวัสดี  อายุ 41 ปี เคยทำงานเป็นพนักงานเข็นรถสัมภาระภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และถูกไล่ออกไปเมื่อปลายปี 2559 เนื่องจากถูกจับได้ว่าดื่มสุราในขณะทำงาน ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนได้มาอาศัยหลับนอนอยู่ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ประมาณ 2 เดือนเศษแล้วและอาศัยเก็บอาหารที่นักท่องเที่ยวเหลือทิ้งไว้มากินประทังชีวิตและอาศัยหลับนอนอยู่ที่เก้าอี้พักผู้โดยสารชั้นล่างของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จนกระทั่งเมื่อวานนี้ตนได้ขึ้นไปเดินเล่นอยู่บนชั้น 4 ก่อนลงบันใดเลื่อนลงมาที่ชั้น 3 ได้พบผู้เสียหายนั่งหลับอยู่ โดยวางกระเป๋าคาดเอวไว้ที่รถเข็นสัมภาระ ตนจึงเดินอ้อมเสาเข้าไปหยิบเอามาก่อนลงมาที่ชั้น 1 และเดินออกไปทางประตู 4 หาที่หลบมุมรื้อค้นทรัพย์สินในกระเป๋าใบดังกล่าวพบว่ามีทั้งเงินสดและหนังสือเดินทางและทรัพย์สินอื่น ๆ ตนจึงนำเงินสดไปซื้อโทรศัพท์มือถือมาใช้บ้างเพราะเห็นคนอื่นเขามีกันจึงอยากได้ ก่อนที่จะนั่งไฟแอร์พอตลิ้งค์มากับมาที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน