X

รถพ่วงออกจากบริษัทไม่ทันระวังเกี่ยวสายเคเบิ้ล จนเสาไฟฟ้าหัก

หนุ่มขับรถพ่วงออกจากบริษัทไม่ทันระวังเกี่ยวสายเคเบิล จนเสาไฟฟ้าหัก ก่อนผู้จัดการจะพาตัวเข้าโรงงาน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเร่งปักเสาไฟฟ้าใหม่ คาดเสร็จช่วงเย็น

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 7 มิถุนายน 2561 ร.ต.อ.สุธาดา  ศรีสุวงษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู  สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถพ่วงบรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์เกี่ยวสายเคเบิล ทำให้เสาไฟฟ้าหักและล้มลงมา ที่บริเวณหน้า บริษัท ซีพีแอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เลขที่ 700 หมู่ 6 ถนนสุขุมวิทหลักกิโลเมตรที่ 34 ขาเข้าปากน้ำ ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสมุทรปราการเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถพ่วงบรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์ 18 ล้อ ยี่ห้อ ฮิโน่ สีขาว หัวลากทะเบียน 70-6753 สมุทรปราการ หางพ่วงทะเบียน 70-8433 กาญจนบุรี จอดขวางถนน ทำให้เสียช่องทางการจราจรไป 2 เลน รถสามารถวิ่งผ่านได้เพียงเลนเดียว พบว่าที่บริเวณด้านบนตู้คอนเทรนเนอร์ที่บรรทุกมาบนรถพ่วงคันดังกล่าวเกี่ยวกับสายเคเบิล ที่ยึดอยู่กับเสาไฟฟ้าแรงสูงที่มีความสูง 12 เมตร โคนเสาหักมีเพียงสายไฟเท่านั้นที่ยึดตัวเสาไม่ให้ล้มลงมา ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบเสาไฟฟ้าอีกต้นที่โคนเสาหักเช่นกัน  ส่วนตัวผู้ขับขี่รถพ่วงคันดังกล่าวหลังเกิดเหตุ ได้เดินหายเข้าในบริษัทดังกล่าวก่อนหน้าแล้ว  เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ทำการตัดกระแสไฟ ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง พร้อมประสานรถยกและคนงานมาทำการการยกเสาไฟฟ้าต้นที่หักออกและนำเสาไฟฟ้าต้นใหม่มาเปลี่ยน คาดว่าจะต้องใช้เวลาในการตั้งเสาและยึดสายส่งกระแสไฟฟ้าไหม้คาดว่าน่าจะเวลาในการดำเนินประมาณ 6 ชั่วโมงน่าจะแล้วเสร็จ  ส่วนรถพ่วงหลังจากที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ทำการตัดกระแสไฟออก ได้ทำการถอยหลังรถพ่วงคันดังกล่าวกลับเข้าไปจอดภายในบริษัท เพื่อเร่งระบายการจราจรที่ติดขัดเป็นทางยาว

ด้านนายสุธี จันอินทร์ ช่างเทคนิคการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสมุทรปราการ ได้กล่าว่า เสาไฟฟ้าที่หัก ต้องเปลี่ยน ส่วนเสาไฟที่เอนและสายไฟต้องตรวจสอบดูก่อนมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้คาดว่าไม่ต่ำกว่า1 แสนบาท ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ติดตามคนขับรถพ่วงคันดังกล่าวมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อชดใช้ค่าเสียหายแก่การไฟฟ้านครหลวงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน