X

กอรมน.บุกค้นบริษัทร้างต้องสงสัยลักลอบนำเข้าขยะอิเล็คทรอนิคส์ย่านบางปู

กอรมน.บุกค้นบริษัทร้างต้องสงสัย หลังรับแจ้ง มีการลักลอบนำเข้าขยะอิเล็คทรอนิคส์ย่านบางปู พบมีการเปลี่ยนเจ้าของใหม่ ภายในพบแรงงานต่างด้าว ที่ไม่พกบัตร ทำงานก่อสร้างจำนวน 8 คน และกองพลาสติกซึ่งให้การว่าเป็นของเจ้าของเดิม เบื้องต้นอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 5 มิถุนายน 2561  พ.อ.กฤษภาณุ  จำนงวงศ์ ผอ.กอรนม. นายชนะ  หงวนงามศรี สมาชิก อบจ.สมุทรปราการ ในฐานะคณะกรรมการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมและมลภาวะจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมคณะทำงานได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบบริษัท จิ่น ไท่ ยางพารา (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานร้างตั้งอยู่ภายในนิคมอุสาหกรรมซอย 3 ซี  ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังสืบทราบมาว่าที่บริษัทดังกล่าวมีการลักลอบนำเข้าขยะอิเล็คทรอนิคส์  เครือข่ายโรงงานที่ถูกจับกุมย่านคลองด่านก่อนหน้านี้  ผลการเข้าตรวจค้นพบว่าที่โรงงานดังกล่าว พบว่ามีแรงงานต่างด้าวส่วนหนึ่งกำลังขนสินค้าประเภทเม็ดพลาสติกและวัสดุบางอย่างขึ้นรถบรรทุกสิบล้อ และอีกส่วนหนึ่งกำลังช่วยกันเทปูนปรับพื้นด้านหลังโรงงานดังกล่าวที่มีการสร้างโครงหลังคากันแดดกันฝนและเทพื้นปูนใหม่ ในอาคารโรงงานและด้านนอกมีกองวัสดุประเภทยางพาราและพลาสติกชิ้นส่วนอุปกรณ์ไฟฟ้าและอุปกรณ์ชิ้นส่วนรถยนต์ที่เป็นพลาสติก จำนวนมาก วางกองอยู่และมีเครื่องจักรฉีดเม็ดพลาสติกขนาดใหญ่จำนวน 3 เครื่องถูกปลดสายไฟออกวางกองอยู่ในอาคารโรงงานดังกล่าว หลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นคนงานที่ขับรถโฟลค์ลิฟ ขนอุปกรณ์ดังกล่าวขึ้นรถสิบล้อ ได้จอดรถโฟลค์ลิฟทิ้งและหลบหนีเจ้าหน้าที่ไป จากการสอบถามคนขับรถบรรทุกสิบล้อคันดังกล่าวทราบว่าเพิ่งได้รับการว่าจ้างให้นำรถมาบรรทุกสิ้นค้าภายในโรงงานดังกล่าวไปลงที่บางปะกง ซึ่งตนเองเพิ่งมารับจ้างเป็นครั้งแรก

ขณะเดียวกันทางด้านเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรปราการ ได้เข้าตรวจสอบแรงงานต่างด้าวทั้งหมดพบว่ามีแรงงานบางส่วนได้รับค่างแรงต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนด และมีแรงงานต่างด้าวจำนวน 8 คนที่หลบหนีเข้าทำงานโดยผิดกฎหมาย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปูสมุทรปราการ  และเจ้าหน้าที่ของสำนักงานการนิคมอุตสาหกรรมบางปู มาร่วมตรวจสอบ โดยนายวุฒิชัย  วงศ์หิรัญเดชา ผู้ช่วยผู้อำนายการสำนักงานการนิคมอุตสาหกรรมบางปู ได้เปิดเผยว่า ปกติโรงงานแห่งนี้ปิดกิจการไปแล้ว และเพิ่งมีผู้ประกอบการรายใหม่ซึ่งเป็นชาวจีนมาเช่าได้ไม่นานโดยระบุว่าเช่าเพื่อเป็นโกดังเก็บสินค้า ซึ่งขณะที่คณะทำงานเข้าตรวจยังไม่ปรากฏแน่ชัดเนื่องจาก นิคมบางปูอ้างว่าเป็นของผู้เช่ารายใหม่ที่ได้ขออนุญาตทำการก่อสร้างเป็นที่เก็บสินค้า แต่จากการตรวจสอบพบเศษพลาสติกอัดแท่งเป็นก้อนและวัตถุดิบบางส่วนทั้งในและนอกโรงงาน ที่คนคุมคนงานก่อสร้างอ้างว่า เป็นของเจ้าของเดิมที่รอการเคลื่อนย้าย  พ.อ.กฤษภาณุ  จำนงวงศ์ รอง ผอ.กอรนม. จึงสั่งให้นิคมอุตสาหกรรมบางปู ตรวจสอบและรายงานข้อเท็จจริง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน