X

ไฟไหม้บ้านภายในชุมชน 4 หลังคาเรือน ชาวบ้านช่วยกันขนของออกมาถูกไฟลวก 3 ราย

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านภายในชุมชนสุเหร่าปากลัด 4 หลังคาเรือน ในขณะที่ชาวบ้านช่วยกันขนข้าวของออกมาจากบ้านไว้ด้านนอกถูกไฟลวกจำนวน 3 ราย เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิวไว้ได้ คาดน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 2 มิถุนายน 2561 ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ เพชรพิมานสมุทร รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 64/5 หมู่ 18 ชุมชนสุเหร่าปากลัด ตำบลบางพึ่ง อำเภอพระประแดง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงจำนวนกว่า 20 คัน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เพลิงกำลังโหมลุกไหม้ ลุกลามไปบ้านใกล้เคียงอีกจำนวน 3 หลัง ประชาชนช่วยกันขนย้ายข้าวของออกจาบ้านมาไว้ด้านนอกกันโกลาหน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันนำเครื่องหาบหามเข้าระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ บริเวณที่เกิดเหตุยังพบนายสมดี นาทองรัตน์ อายุ 52 ปี และผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย ถูกไฟลวกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่ให้การปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

จากการสอบถามนายสมดี เจ้าของบ้านต้นเพลิง เล่าว่า ตนพักอาศัยอยู่กับลูกชาย ก่อนเกิดเหตุตนและลูกชาย กำลังนั่งดูทีวีกันอยู่ที่ชั้นล่าง จู่ ๆ ได้มีเสียงไฟฟ้าช็อตหลายครั้งและมีกลิ่นเหม็นไหม้มาจากด้านบนบ้าน จึงรีบวิ่งขึ้นไปดูพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ที่ห้องลูกชาย ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว พอตนตั้งสติได้จึงพยายามขนข้าวของที่จำเป็นออกมาจากบ้านได้บางส่วน ก่อนที่เพลิงจะลุกลามไหม้ทั้งหลัง แล้วลุกลามไปบ้านใกล้เคียง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า น่าจะเกิดมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะเข้าทำการตรวจสอบอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน