X

ผู้การปากน้ำแถลงผลการจับกุมแก๊งลักตัดสายโทรศัพท์มูลค่าความเสียหาย 5-8 ล้านบาท

ผู้การปากน้ำ แถลงผลการจับกุมแก๊งลักตัดสายโทรศัพท์ รวมมูลค่าความเสียหาย 5-8 ล้านบาท พร้อมของกลาง รถและอุปกรณ์ในการก่อเหตุ และยาเสพติด ทางตัวแทนเจ้าหน้าที่ ToT มอบช่อดอกไม้เพื่อเป็นการขอบคุณ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 31 พฤษภาคม 2561 ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ต.ธรรมนูญ  ไตรทิพยพง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ต่อพงษ์  ตันตระวาณิชย์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมแก๊งอดีตพนักงาน  ToT ตระเวนลักตัดสายเคเบิลโทรศัพท์ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยจับผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด 3 คนประกอบด้วย นายกิตติพงษ์ หรืออาท  เปตะคุ อายุ 34 ปี นายเสกสรร หรือบังซาฟีอี ชื่นกมล อายุ 32 ปี และนายศักดิ์ชาย หรือโก๊ะ  วัธยา อายุ 32 ปี พร้อมด้วยของกลางรถยนต์กระบะยี่ห้อ ที่ใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุจำนวน 2 คัน ประกอบด้วยรถยนต์กระบะยี่ห้ออึซูซุ สีขาว ทะเบียน ฒพ-121 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้ในการลาดตระเวนดูต้นทาง รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ไทเกอร์ สีบอรนด์ ทะเบียน  บท-8707 สมุทรปราการ ที่ใช้เป็นพาหนะในการตระเวนก่อเหตุ วิทยุสื่อสารสีดำจำนวน 3 เครื่องพร้อมแท่นชาร์ท คิมตัดสายไฟขนาดใหญ่จำนวน 5 อัน บันใดไม่ไผ่ยาวอันละ 6 เมตรที่ใช้ปีนขึ้นไปก่อเหตุจำนวน 2 อัน พร้อมเหล็กตะข้อด้ามยาว 3 เมตรจำนวน 2 อัน ลวดที่ใช้สำหรับล๊อคสายเคเบิ้ลจำนวน 24 เส้น หมวกเซฟตี้สีเหลืองจำนวน  1 ใบ เสื้อสะท้อนแสง 4 ตัว เสื้อชอปแขนยาว 3 ตัว กรวยยาง 4 อัน ยาบ้าจำนวน 4 พันเม็ด ยาไอซ์ 102 กรัม โดยจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ที่อู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งในย่าน ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่บริษัท  ToT ว่ามีคนร้ายลักตัดสายเคเบิลโทรศัพท์ที่ขนาด 600 คอ ที่บริเวณริมถนนสุขุมวิทหน้าโรงเรียนสตรีสมุทรปราการ และที่อื่น ๆ ตั้งแต่เดือนเมษายน มาจนถึงปัจจุบันรวมกว่า 20 ครั้งมูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท หลังรับแจ้งเบาะแสว่ามีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้จึงนำมาเป็นหลักฐานในการติดตามจับกุมคนร้ายแก็งนี้ จกระทั่งทราบว่าผู้ร่วมก่อเหตุมีทั้งหมด 7 คนใช้รถยนต์กระบะจำนวน 2 คันตระเวนก่อเหตุ จึงได้ออกสืบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาได้ทั้งหมด 3 คน คือนายกิตติศักดิ์ นายเสกสรร และนายศักดิชาย ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือได้พากันหลบหนี และยึดของกลางที่ใช่ก่อเหตุ

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับนายณัฐพล หรือเอก นายธีรวิชญ์ หรือวิท นายพลตรี  หรือบังเต่า ตระเวนก่อเหตุลักตัดสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ในหลายพื้นที่ในสมุทรปราการ โดยมีนายเอก ซึ่งเป็นอดีตซับคอนแทรกของ ToT เป็นหัวหน้าแก๊ง โดยจะตระเวนไปทำที่เป็นช่างมาทำการซ่อมแซมระบบโทรศัพท์ และไฟฟ้าปีนขึ้นซ่อมตามที่ต่าง ๆ ในเวลากลางคืนสบโอกาสใช้คีมตัดสายไฟขนาดใหญ่ทำการตัดสายเคเบิลโทรศัพท์ซอยเป็นเส้นสั้น ๆ ก่อนขนขึ้นรถเอาไปเผาในย่านบางพลีและเอาทองแดงไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าและเอาเงินมาซื้อยาเสพติดมาขายและเอาเงินมาแบ่งกันใช้เที่ยวเตร่และเอายาเสพติดมาเสพ ส่วนยาบ้าและยาไอซ์ นายเอก เป็นคนไปรับมาเก็บไว้ในรถเพื่อเตรียมให้ลูกค้า แต่มาถูกจับกุมได้ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำลายสิ่งกีดขวาง ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน