X

ตำรวจน้ำเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรนักปฏิบัติการใต้น้ำ หน่วยพิทักษ์สันติราษฎร์ทางน้ำ

ตำรวจน้ำเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรนักปฏิบัติการใต้น้ำ หน่วยพิทักษ์สันติราษฎร์ทางน้ำ เป็นระยะเวลาในการอบรมทั้งสิ้น 48 วัน หรือประมาณ 2 เดือน เพื่อมุ่งเน้นให้เจ้าหน้าที่ได้รับการฝึกมีความเป็นมืออาชีพทำงานภายใต้ทักษะและความชำนาญที่มีขีดความสามารถ สูงกว่าตำรวจทั่วไป

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 30 พฤษภาคม 2561 ที่กองบังคับการตำรวจน้ำ สมุทรปราการ พล.ต.ต.ธนพล ศรีโสภา ผู้บังคับการตำรวจน้ำ  ได้เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรนักปฏิบัติการใต้น้ำรุ่นที่ 18 ของกองบังคับการตำรวจน้ำประจำปี 2561 ซึ่งเป็นการฝึกความอดทนในสภาวะทุกด้าน โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมซึ่งเป็นนายทหารชั้นประทวนที่โอนมาจากกองทัพเรือจำนวน 29 นายเข้าร่วมการฝึกอบรมในหลักสูตรนี้

พล.ต.ต.ธนพล ศรีโสภา ผู้บังคับการตำรวจน้ำ กล่าวว่า การฝึกอบรมหลักสูตรนักปฏิบัติการใต้น้ำ (มนุษย์กบ) รุ่นที่ 18 เป็นหลักสูตรที่มีความสำคัญอีกหลักสูตรหนึ่งของกองบังคับการตำรวจน้ำ ซึ่งเป็นที่น่าภาคภูมิใจ ที่กองบังคับการตำรวจน้ำ สามารถผลิตบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถในการปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยทั้งบนบกและทางน้ำ การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้งทางทะเลและทางแม่น้ำตลอดจนดูแลทรัพยากรธรรมชาติในทะเลได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นไปตามเป้าหมายของกองบังคับการตำรวจน้ำ โดยหลักสูตรนี้จะใช้ เวลาอบรม ประมาณ 2 เดือน มุ่งเน้นให้เจ้าหน้าที่ได้รับการฝึกมีความเป็นมืออาชีพทำงานภายใต้ทักษะและความชำนาญที่มีขีดความสามารถ สูงกว่าตำรวจทั่วไปในการปฏิบัติหน้าที่และยังก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนและประเทศชาติ สำหรับการฝึกอบรมในหลักสูตรนี้จะทำการฝึกอบรม ภาคที่ตั้งกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจน้ำ ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม ถึงวันที่ 1 กรกฎาคม และฝึกภาคทะเลในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 2 กรกฎาคมถึง 16 กรกฎาคม รวมระยะเวลาในการอบรมทั้งสิ้น 48 วัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน