X

รวบแล้วหนุ่มลักตัดเศียรพระวัดดังย่านบางปู อ้างเครียดแค่ระบายอารมณ์

เจ้าหน้าที่รวบตัวหนุ่มลักตัดเศียรพระวัดดังย่านบางปูแล้ว ให้การอ้างว่าเครียดแค่อยากจะระบายอารมณ์ ก่อนถูกส่งร้อยเวรดำเนินคดีต่อไป

จากกรณีที่พระมหาสมิทธิ์  โชติโก แก้วขันตี เจ้าอาวาสวัดศรีจันทร์ประดิษฐ์  นำภาพของพระพุทธรูปหลวงพ่อขาว ปรางสมาธิ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปสมัยลานช้าง ที่มีอายุกว่าร้อยปี ที่เรือขุดสันดอนของกรมเจ้าท่าที่มาขุดลอกสันดร ทีบริเวณชายทะเลด้านหลังวัดขุดว่าพระพุทธรูปองค์ดังกล่าวจมอยู่กลางสันดรในทะเล และนำมาตั้งประดิษฐานวันที่วัดศรีจันทร์ประดิษฐ์ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2511 ซึ่งเป็นพระศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านด้วยความศรัทรา  ถูกคนร้ายลักตัดเศียรจนขาดแต่เอาเศียรของพระพุทธรูปองค์ดังกล่าวไปไม่ได้ มาขึ้นโพสต์บนเฟสพร้อมด้วยขอความสาปแช่งคนที่มาลักตัดเศียรของพระพุทธรูป เพราะคิดว่าเป็นพระทองคำอยู่ด้านใน แม้แต่ท้าวเวสสุวรรณมันก็จะตัดคงนึกว่าเป็นทองคำเช่นกัน

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 30 พฤษภาคม 2561 พ.ต.อ.ประวิทย์ บุญธรรม ผกก.สภ.บางปู นำโดย พ.ต.ท.ธวัชชัย กำเนิดสูง รอง ผกก.สส.  พ.ต.ต.ตุลชัย สมใจ สว.สส.สภ.บางปู พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุม นายวชิรวิทย์ หรือต่อ บานเย็น อายุ 22 ปี ผู้ต้องหา ก่อเหตุลักตัดเศียรพระพุทธรูปหลวงพ่อขาว ที่ตั้งประดิษฐานอยู่ที่หน้าศาลาวัดศรีจันทร์ประดิษฐ์ ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 24 พฤษภาคม 2561ที่ผ่าน โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 744 ซอยวัดศรีจันทร์ประดิษฐ์ ม.2 ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

สืบเนื่องจาก วันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายพยามลักตัดเศียรพระพุทธรูปหลวงพ่อขาว ซึ่งตั้งอยู่ บริเวณศาลาภายในวัดศรีจันทร์ประดิษฐ์ ม.2 ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ แต่คนร้ายไม่สามารถถอดเศียรออกไปได้   เนื่องจากมีเหล็กเส้นเชื่อมต่ออยู่ภายในจนทำให้บริเวณคอและใบหูซึ่งเป็นปางสมาธิ หน้าตักกว้างประมาณ 36 นิ้ว สูงเมตรครึ่งแตกหักได้รับความเสียหาย

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุ เพื่อเร่งหาเบาะแสเร่งล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดี จนกระทั้งได้หลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพไว้ได้ในช่วงเวลาประมาณ 01.52 น. ของ วันที่ 24 พฤษภาคม ได้มีชาย 1 คน ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้น ได้ปีนข้ามรั้ว เข้ามาจากทางหน้าวัด ก่อนจะเข้ามาทำลายทรัพย์สินอื่น ๆ ภายในวัด โดยการใช้ก้อนหินขว้างใส่และใช้ไม้ ฟาดเข้าที่บริเวณลำคอของพระพุทธรูปหลวงพ่อขาว จนได้รับความเสียหายแตกร้าวเศียรหลุดออกจากลำคอแต่โชคดียังติดเหล็กเส้นที่ยึดเอาไว้ด้านในองค์พระจึงทำให้เศียรยังคาอยู่  และจากการสืบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายวชิรวิทย์ หรือต่อ บานเย็น อายุ 22 ปี ซึ่งมีบ้านพักอยู่ภายในซอยข้างวัดที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวนายวชิรวิทย์ เอาไว้ได้ที่บ้านพัก

จากการสอบสวนนายวชิรวิทย์  ผู้ก่อเหตุได้ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยสาเหตุที่ทำไปเป็นเพราะมีปัญหาทางบ้าน จึงเกิดอาการเครียด จึงปีนกำแพงวัดเข้าไประบายอารมณ์ โดยไม่ได้มีเจตนาที่จะลักตัดเศียรพระเพื่อนำไปใช้ ประโยชน์อื่นแต่อย่างใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวว่า  บุกรุกในยามวิกาลและทำให้เสียทรัพย์ ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน