X

ไฟไหม้แคมป์พักคนงานวอดกว่า 20 ห้อง เสียหายไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท

เกิดเหตุไฟไหม้แคมป์พักคนงานวอดกว่า 20 ห้อง ใกล้ที่ทำการเทศบาลเมืองปากน้ำ ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เสียหายไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากสายไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 23 พฤศจิกายน 2562 ร.ต.ท.ณธัชพงษ์  คงปาน รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้แคมป์พักคนงานที่ปลูกสร้างติดกันประมาณ 30 ห้อง ที่ตั้งอยู่ภายในซอยทรัพย์บุญชัย 28 ใกล้ที่ทำการเทศบาลเมืองปากน้ำ ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ  หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงของเทศบาลนครสมุทรปราการจำนวน 3 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นแคมป์พักคนงานที่ปลูกสร้างและมุงหลังคาด้วยสังกะสี ที่ปลูกติดกันเรียงรายอยู่ประมาณ 30 ห้อง ได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้แคมป์พักดังกล่าวอย่างรุนแรงและลุกลามไปลุกไหม้ห้องอื่น ๆ ที่อยู่ติดกันอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงต่างพากันขนข้าวของหนีตายกันออกมากองอยู่ด้านนอก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้แคมป์พักคนงานวอดไปกว่า 20 ห้องรวมทั้งทรัพย์สินอื่น ๆ ที่ไม่สามารถขนย้ายออกมาได้ทันถูกไฟเผาผลาญได้รับความเสียหายทั้งหมด  ค่าเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท

จากการสอบถามนายเอรวัตร  แก้วจำรัส อายุ 34 ปี  ผู้เห็นเหตุการณ์ได้เล่าว่า ที่แคมป์พักแห่งนี้มาคนงานพักอยู่บางห้องเท่านั้น ก่อนเกิดเหตุตนกำลังนั่งคุยกับคนงานที่พักอยู่ที่แคมป์ดังกล่าวอยู่ฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุ ระหว่างนั้นได้สังเกตเห็นกลุ่มควันและเปลวไฟจำนวนมากลุกไหม้ออกมาจากแคมป์พักคนงานในช่วงกลาง ๆ ประมาณห้องที่ 10 กว่าก่อนที่ไฟจะลุกลามไปลุกไหม้ห้องที่อยู่ติดกันทั้งทางซ้ายและทางขวาอย่างรวดเร็ว ตนและคนงานอื่นพร้อมด้วยชาวบ้านที่พบเห็นต่างช่วยกันใช้ถังตักน้ำมาสาดเพื่อสกัดเพลิง แต่สกัดไม่อยู่เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ตนจึงโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากสายไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากสายไฟที่จ่ายกระแสไฟฟ้าเข้าไปใช้ในแคมป์พักดังกล่าว เป็นสายเมนเส้นไม่ใหญ่มากนัก แต่ต้องจ่ายกระแสให้กับทุกห้องในแคมป์ดังกล่าว และอยู่ในสภาพเก่าที่ผ่านการใช้งานที่หลายครั้งแล้ว จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้ดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน