X

มูลนิธิว็อชด๊อกเข้าช่วย 12 สุนัขที่ถูกจับยัดกระสอบทิ้งท้ายรถ

เจ้าหน้าที่มูลนิธิว็อชด๊อกเข้าให้การช่วย 12 สุนัขที่ถูกจับยัดกระสอบทิ้งท้ายรถกระบะ นำไปรักษา และพักฟื้น

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 30 พฤษภาคม 2561 เจ้าหน้าที่ของกลุ่มว็อชด๊อก ไทยแลนด์ มูลนิธิเพื่อหมาในซอย จังหวัดชลบุรี ได้เดินทางมาที่ศูนย์ร่วมด้วยช่วยกันจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งตั้งอยู่ในซอยแบริ่ง 41 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เพื่อมารับสุนัขทั้ง 12 ตัว ที่ถูกจับยัดใส่กระสอบปานพร้อมด้วยแมวอีก 2 ตัวไปทิ้งไว้ท้ายรถยนต์กระบะสภาพเก่าที่จอดทิ้งไว้ในซอยวัดด่านสำโรง จนชาวบ้านมาพบเห็นเมื่อกลางดึกและเข้าให้การช่วยเหลือนำมาพักฟืนที่ศูนย์วิทยุร่วมด้วยช่วยกันจังหวัดสมุทรปราการ เมื่อกลางดึกของคืนนี้ที่ผ่านมา โดยทางกลุ่มว็อชด๊อก ได้รับสุนัขทั้ง 12 ตัวไปรักษาและอยู่ในความดูแลของมูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย ส่วนแมวพันธ์ไทยอีก 2 ตัวที่ถูกจับยัดกระสอบอยู่ด้วยกันทางกลุ่มว็อชด๊อกได้ประสานมูลนิธิแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ให้มารับแมวทั้งสองตัวไปดู

นางวรรณทัศน์ แสงดารา เจ้าหน้าที่ว็อชด๊อก มูลนิธิเพื่อหมาในซอย เปิดเผยว่า หลังตรวจสภาพสุนัขเบื้องต้นพบว่า บางตัวมีบาดแผล นอกนั้น จะเป็นในส่วนของโรคผิวหนัง บางตัวมีอาการหวาดระแวง แต่สภาพโดยรวมเป็นปกติ ไม่แสดงอาการก้าวร้าว ส่วนแมวมีอาการเซื่องซึม จึงนำสัตว์ทั้งหมดขึ้นรถกลับไปยัง ศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด เทศบาลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี เพื่ออนุบาลตามขั้นตอน นับตั้งแต่ ตรวจโรค อาบน้ำ ฉีดวัคซีน ทำหมัน รวมทั้ง กักกันเพื่อสังเกตอาการ ก่อนคัดกรอง แยก ไปดูแลที่ ศูนย์พักพิงของมูลนิธิฯอีกครั้ง

ขณะที่ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ อยู่ระหว่างเร่งติดตามเจ้าของรถกระบะมาสอบสวนว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการจับสัตว์เหล่านี้หรือไม่  เนื่องจากการกระทำดังกล่าวจับสุนัขและแมวยัดใส่กระสอบป่านมันเป็นการทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งเข้าข่ายผิดกฎหมาย อาจมีความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองสัตว์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน