X

เจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่าสุวรรณภูมิ ยึดกระเป๋าหนังงูเห่าเตรียมหลบภาษีออกนอกประเทศ

เจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่าสุวรรณภูมิ ตรวจยึดกระเป๋าหนังงูเห่าเตรียมหลบหนีภาษีออกนอกประเทศ ฝากเตือนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ชื่นชอบกระเป๋าหรือเครื่องประดับ หรือเครื่องใช้ที่ทำมาจากซากสัตว์หากจะนำออกหรือนำเข้าประเทศจะต้องขออนุญาตต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกครั้ง

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 29 พฤษภาคม 261 เจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่า ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ ได้นำกระเป๋าสตางค์ที่ทำจากหนังงูเห่าพร้อมส่วนหัวของงู จำนวน 2 ใบ ที่ตรวจยึดมาจากผู้ต้องหาชาย สัญชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรต รายหนึ่ง เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจยึดเอาไว้ตรวจสอบ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบว่าชาวต่างชาติคนดังกล่าว มีพฤติกรรมพยายามนำเอากระเป๋าสตางค์ทั้งสองใบซึ่งทำมาจากหนังงูเห่าหรืองูจงอาง ซึ่งมีส่วนหัวของงูเย็บติดมาด้วย ซึ่งซุกซ่อนมาในกระเป๋าสัมภาระ  และจากการตรวจสอบประวัติได้ทราบว่า ก่อนหน้านี้ชายคนดังกล่าว เคยถูกจับกุมมาแล้วครั้งหนึ่งขณะเตรียมส่งออกเต่าอริเกเตอร์ จำนวน  2 ตัว และในวันนี้ชายคนเดียวกันกำลังจะเดินทางออกนอกประเทศด้ายท่าทางมีพิรุจเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระได้พบว่ามีกระเป๋าสตางค์หนังงูทั้งสองใบซุกซ่อนในกระเป๋าสัมภาระอีก จึงยึดมาตรวจสอบ โดยส่งพิสูจน์ซากสัตว์ว่าเป็นงูชนิดไหนอย่างไร

สำหรับกระเป๋าหนังงูนั้นถือเป็นซากสัตว์ในบัญชีไซเตสบัญชีที่สอง ที่ผู้ใดจะนำเข้าหรือส่งออกจะต้องขออนุญาตต่อทางเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง หากฝ่าฝืนจะถือว่ามีความผิด จึงฝากเตือนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ชื่นชอบกระเป๋าหรือเครื่องประดับ หรือเครื่องใช้ที่ทำมาจากซากสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นหนังสัตว์ หรือ ส่วนใดส่วนหนึ่งของสัตว์ นั้นหากจะนำออกหรือนำเข้าประเทศจะต้องขออนุญาตต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน