X

ไฟไหม้โกดังเก็บถังเคมีหวิดวอด

เกิดเหตุ ไฟไหม้โกดังเก็บถังเคมีหวิดวอด คาดสาเหตุน่าจะเกิดจากความร้อนของตัวเคมีที่น่าจะค้างอยู่ภายในถังจำนวนมาก จึงทำให้เปลวเพลิงลุกไหม้ดังกล่าว

เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 ร.ต.อ.ชัยณเรศ  สุพร รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ภายในโกดังรีไซเคิลถังเคมี ของห้างหุ้นส่วนจำกัด ภูริทัต  โปรดัดส์  ตั้งอยู่เลขที่ 909 / 3 หมู่ 5 ซอยวิทยุการบิน ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลบางปูจำนวน 4 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ที่กองพลาสติกที่ถูกดึงแยกออกมาจากถังบรรจุเคมีขนาด 200 ลิตรจำนวนมากที่กองอยู่ภายในด้านข้างโกดังโดยมีคนงานได้พยายามช่วยกันใช้ถังเคมีดับเพลิงและถังน้ำมาตักสาดสกัดเปลวเพลิงไม่ให้ลุกลามมาภายในโกดังซึ่งมีถังเคมีขนาด 200 ลิตรวางกองเอาไว้กว่า 1 พันถัง เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบ พบว่ากองถังดังกล่าวได้ถูกเพลิงเอาไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมดค่าเสียเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นบาท

จากการสอบถามนายกรวิวัฒน์  ธนกุลสังข์เมือง อายุ 24 ปี เจ้าของโกดังที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนนอนหลับอยู่ที่บ้านพักซึ่งอยู่ภายในซอยยัวซ่า คนงานได้โทรศัพท์ไปบอกว่าไฟไหม้ภายในโกดังตนจึงได้รีบเดินทางมาดูพบว่าไฟกำลังลุกไหม้อยู่ที่กองถังพลาสติก ซึ่งเป็นไส้ในของถังบรรจุเคมีเก่าที่แกะออกมากองเอาไว้เตรียมนำไปส่งขาย โดยมีคนงานกำลังใช้ถังเคมีและถังน้ำมาช่วยกันสาดสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามเข้ามาภายในโกดัง เนื่องจากภายในมีถังเคมีขนาด 200 ลิตรวางกองอยู่เป็นจำนวนมาก ก่อนที่ตนจะโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากความร้อนของตัวเคมีที่น่าจะค้างถังอยู่และสะสมเป็นจำนวนมากจึงทำให้เกิดความร้อนและเกิดเปลวเพลิงลุกไหม้ดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน