X

ข้าวแกง 15 บาทสวนกระแสยุคเศรษฐกิจขาลงของประเทศไทย

แม่ค้าขายข้าวแกง 15 บาท 24 ชั่วโมง สวนกระแสยุคเศรษฐกิจขาลง ของขึ้นราคา น้ำมันแพง ของประเทศไทย ขายราคานี้มายาวนานกว่า 15 ปีแล้ว และจะขายราคานี้ต่อไป ต่อให้ได้กำลังน้อย ได้กินกันอย่างอิ่มท้อง

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 27 พฤษภาคม 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับการล่ำลือจากประชาชนผู้มีรายได้น้อย ที่ได้รับผลกระทบในช่วงเศรษฐกิจขาลงของประเทศไทย แก็สหุงต้มน้ำมันเชื้อเพลิงและวัตถุดิบอื่น ๆ ต่างพากันขึ้นราคา แต่ค่าแรงของผู้ใช้แรงงานยังอยู่คงที ต่างก็ต้องดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด แต่ในความทุกข์ยากของประชาชนชั้นลากหญ้าก็ยังมีร้านข้าวแกงแห่งหนึ่งที่สวนกระแสอยากให้ผู้มีรายได้น้อยครองชีพอยู่ได้ในภาวะค่าครองชีพสูง  อย่างร้านข้าวแกงของคุณตู่ หรือ นางสาวจันธาณัฐ์  ชัยพัฒน์  อายุ 40 ปี เจ้าของร้านขายข้าวแกงอิ่มแล้วรวย  ที่ตั้งอยู่ริมถนนเทพารักษ์  หลักกิโลเมตรที่ 2  ขาออกมุ่งหน้าบางพลี  ตรงข้ามโชว์โตโยต้า  ตำบลบางเมือง  อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ร้านข้าวแกงขวัญใจคนยาก ที่ขายข้าวราดแกงในราคาจานละ 15 บาท ใส่กับข้าวสองอย่างราคา 25 บาท เพิ่มไข่ดาวใบละ 5 บาท นอกจากนี้ ยังมีเมนูอาหารตามสั่งขายราคาเปาบุ้นจิ้น  เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า  มีกับข้าวหมุนเวียนตลอด  24  ชั่วโมง  ซึ่งเป็นอีกทางเลือกของผู้มีรายได้น้อย และประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะเหล่าบรรดาโชเฟอร์รถแท็กซี่  ที่พากันมาอุดหนุนตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน เพราะนอกจากจะราคาถูกยังให้ปริมาณมากบวกความอร่อย ส่วนกับข้าวใส่ถุงเริ่มที่ถุงละ 20 บาท เรียกได้ว่าขายเอาปริมาณเหลือกำไรนิดหน่อยช่างมัน

นางสาวจันธาณัฐ์ หรือคุณตู่ เจ้าร้านขายข้าวแกงดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า    ตนเปิดร้านขายข้าวแกงราคา 15 บาท มานานกว่า 15 ปีแล้ว โดยจะมีอาหารหมุนเวียนตลอดทั้งวัน  โดยจะขายข้าวราดแกง 1 อย่าง 15 บาท แต่ถ้าเพิ่มกับอีก 1 อย่าง จะเพิ่มที่ละ 10 บาท ส่วนไข่ดาวใบละ 5 บาท  ส่วนกับข้าวใส่ถุงเริ่ม 20 บาท และมีอาหารตามสั่งให้บริการ  แม้ว่าราคาก๊าชหุงต้มและวัตถุดิบอื่น ๆ ที่นำมาประกอบอาหารจะขึ้นราคา แต่ตนก็ยังขายราคาเดิม ถ้าถามว่าตนได้รับผลกระทบจากการขึ้นราคาของแก๊สหุงต้มและอื่น ๆ หรือไม่ ตอบได้อย่างเต็มคำเลยว่า ได้รับผลกระทบโดยตรง แต่ตนก็อยากทำแม้ว่าจะเหลือกำไรน้อยลง แต่ก็อยากที่จะทำเพื่อช่วยผู้มีรายได้น้อย แต่ค่าครองชีพสูงได้มาซื้ออาหารนำไปรับประทานในราคาถูกและอิ่มท้อง  แม้จะกำไรเหลือน้อย แต่ก็พออยู่ได้แม้จะไม่รวยเหมือนคนอื่นเขา แต่เราก็ภูมิใจ ที่อย่างน้อยเราก็เป็นหนึ่งที่ได้ชื่อว่าช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันท่ามกลางสภาวะข้าวยากหมากแพงเช่นนี้  ตนยืนยันว่าจะขายอยู่ในราคานี้ต่อไป

ขณะที่ลูกค้าที่พากันมาอุดหนุนร้านข้าวแกงดังกล่าว ต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวว่า อิ่มอร่อยราคาประหยัด และต่างก็พูดว่าร้านขายข้าวแกงราคาแบบนี้มีอีกหรือเปล่า คงหายากแต่ถ้าถามว่ายังมีอีกหรือเปล่าก็คงมีแต่หายากที่มีความคิดอยากช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันในยุคข้าวยากหมากแพง แบบนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน