X

มือมืดทุบเก๋ง “วันเฉลิม” แกนนำกลุ่มผู้เรียกร้องประชาธิปไตยพัทยา

ทุบรถยับ! แกนนำกลุ่มเรียกร้องประชาธิปไตยพัทยา ระบุโดนกลั่นแกล้งทางการเมือง ข่มขู่เข้าร่วมชุมนุมใหญ่ 22 พ.ค.ที่กรุงเทพฯ

เวลา 15.00 น.วันนี้ (7 พ.ค.) ที่ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายวันเฉลิม คนเสน อายุ 31 ปี แกนนำกลุ่มผู้เรียกร้องประชาธิปไตยพัทยา พร้อมครอบครัว เดินทางด้วยรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ซูซูกิ เซียส สีบรอนด์ ทะเบียน งฉ-6683 ชลบุรี ซึ่งมีสภาพถูกทุบที่ประตูฝั่งซ้ายจนบุบ และร่องรอยของการถูกขูดขีดด้วยของแข็ง และของมีคมจนฝากระโปงหน้ารถเสียหายทั้งหมด เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก. สภ.หนองปรือ เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีรถถูกกลุ่มคนไม่ทราบจำนวนและสาเหตุ พาพวกบุกมาทำร้ายรถยนต์ส่วน ตัวซึ่งจอดไว้ที่หน้าบ้านพักเลขที่ 99/555 ม.เอกมงคล 4 ซอยเขาตาโล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนได้รับความเสียหายในช่วงเช้ามืดของวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้แจ้งความลงบันทึกเป็นหลักฐานไว้แล้ว

นายวันเฉลิม เปิดเผยว่าตั้งแต่ร่วมกับ “จ่านิว” หรือ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ เข้าร่วมชุมนุมเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยที่ริมชายหาดพัทยา เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา กระทั่งโดนคดีจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งคดีอยู่ในชั้นอัยการและรอเข้าสอบปากคำในวันที่ 10 พ.ค.นี้ ปรากฏว่าหลังจากวันนั้นก็ถูกกลุ่มคนไม่ทราบว่าเป็นใครหรือวัตถุประสงค์ใด คอยติดตามรังควาน และถ่ายรูปตนเองและคนในครอบครัวมาโดยตลอด แต่ก็ไม่ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบเนื่องจากเกรงว่าจะถูกกล่าวหาว่าเป็นการสร้างเรื่อง
กระทั่งวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมาก็ได้เดินทางเข้าร่วมชุมนุมอีกครั้งที่ ม.ธรรมศาสตร์ กทม.จนเสร็จ ก็ขับรถกลับที่พักที่พัทยาในเวลา 04.00 น.โดยจอดรถทิ้งไว้หน้าบ้านเหมือนเคยที่ทำมานานกว่า 4 ปี ปรากฏว่าตอนสายเมื่อออกจากบ้านเพื่อเตรียมไปทำธุระก็พบว่ารถถูกทุบทำลายจนเสียหาย จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ แต่ด้วยความร้อนใจด้วยว่าวันที่ 22 พ.ค.นี้จะเดินทางไปชุมนุมใหญ่ที่ กทม.อีกครั้งจึงอยากติดตามความคืบหน้าของคดีว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีเบาะแสอย่างใด จึงเดินทางเข้าพบดังกล่าว

นายวันเฉลิม กล่าวต่อไปว่าสำหรับสาเหตุของการถูกทุบทำลายรถครั้งนี้ส่วนตัวแล้วมองว่าเป็นเรื่องการเมือง เพราะที่ผ่านมาทำธุรกิจ และเรื่องส่วนตัวก็ไม่เคยมีปัญหาหรือทะเลาะกับใคร แต่ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นภายหลังการเปิดตัวเข้าร่วมชุมนุมที่ชายหาดพัทยา และ กทม.จึงมองว่าน่าจะเป็นการข่มขู่ เพื่อไม่ให้เดินทางเข้าร่วมการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 22 พ.ค.แน่นอน
ขณะที่ พ.ต.อ.ชิดเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุและรับแจ้งก็ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ทันทีเพื่อสืบหาเบาะแส รวมทั้งการประสานเจ้าหน้าที่จากกองวิทยาการเวรมาตรวจพิสูจน์รายละเอียดที่รถผู้เสียหาย ทั้งลายนิ้วมือแฝง และหลักฐานอื่นๆ รวมทั้งการสอบปากคำพยานแวดล้อม และตรวจสอบตามเส้นทางที่มุ่งตรงสู่บ้านพักผู้เสียหายเพื่อตรวจหาผู้ต้องสงสัยที่เข้ามาก่อเหตุ อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้ตั้งประเด็นในกรณีดังกล่าวว่า “เป็นการทำให้เสียทรัพย์” ส่วนเรื่องของการเมือง และระยะเวลาในการติดตามจับกุมนั้นเจ้าหน้าที่ก็ทำงานกันอย่างเต็มที่ แต่คงยังไม่สามารถสรุปสาเหตุใดๆได้ จนกว่าจะมีการรวบรวมพยานหลักฐานและจับกุมผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำ ซึ่งคงจะใช้ระยะเวลาประมาณหนึ่ง…..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี