X

ตำรวจพัทยา รวบชาวแอลจีเรีย ตระเวนลักทรัพย์นักท่องเที่ยวตามร้านอาหาร

ตำรวจพัทยา รวบชาวแอลจีเรีย ตระเวนลักทรัพย์นักท่องเที่ยวตามร้านอาหาร ขณะเดินเข้า-ออกร้านอาหาร ละแวกใกล้เคียง ปากซอยนาเกลือ 33 ตรวจค้นห้องพักพบของกลางหลายรายการนำคืนเจ้าของ 

วันที่ 21 เม.ย.61 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปพนพัชร์ ใบยา รอง ผกก.สส. พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม Mr.Mouloud Sadat อายุ 53 ปี สัญชาติแอลจีเรีย ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ พร้อมของกลางกระเป๋าสะพาย ยี่ห้อ พราด้า สีดำ 1 ใบ มูลค่าประมาณ 60,000 บาท แว่นตากันแดดมูลค่าประมาณ 10,000 บาท เครื่องสำรองไฟฟ้าหรือ Power Bank มูลค่าประมาณ 2000 บาท โดยมีเพื่อนผู้เสียหายชาวเกาหลีใต้ เดินทางมาชี้ตัวผู้ต้องหา

สืบเนื่องจาก  Mr.Seung Chul Lee อายุ 45 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนว่า ขณะนั่งรับประทานอาหารอยู่ภายในร้านอาหารเจ๊เล็กปาก ซอย 27 นาเกลือ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนขโมยเอากระเป๋าสะพายยี่ห้อแบรนด์ดัง ที่ห้อยไว้กับพนักพิงเก้าอี้ ภายในมีทรัพย์สิน เงินสดจำนวน 20,000 บาท เงินสกุลวอนจำนวน 650,000 วอน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 18,900 บาท

รวมถึงแว่นตาแบรนด์เนม เครื่องสำรองไฟ และบัตรเครดิต จึงสั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวและตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนพบว่าในเวลาเกิดเหตุได้มีคนร้ายลักษณะคล้ายแขกขาว ทำทีเดินเข้าไปในร้าน ก่อนที่จะอาศัยจังหวะผู้เสียหายเผลอ ฉกเอากระเป๋าสะพายดังกล่าวแล้วรีบเดินหนีออกไป เหตุเกืืิดเมื่อวันที่ 17 เม.ย. 61 เวลาประมาณ 19.30 น.

ก่อนพบผู้ต้องสงสัยลักษณะใกล้เคียงกับคนร้ายกำลังเดินเข้า-ออกร้านอาหาร ละแวกใกล้เคียง ปากซอยนาเกลือ 33 ถนนพัทยานาเกลือ จึงเข้าควบคุมตัว  Mr.Mouloud  ก่อนนำตัวไปตรวจค้นภายในห้องพัก และยึดทรัพย์สินของผู้เสียหายคืนมาได้บางส่วน พร้อมกับเสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ สอบสวนให้การอ้างว่า เดินทางเข้ามาประเทศไทยในฐานะนักท่องเที่ยว เพิ่งก่อเหตุเป็นครั้งแรกและทำไปโดยไม่รู้ตัว

อย่างไรก็ตาม ตำรวจไม่ปักใจเชื่อเลยคำให้การของผู้ต้องหาและคาดว่าน่าจะเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง จึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี