X

วันไหลพัทยา เริ่มแล้ว คลื่นมหาชนร่วมเล่นสงกรานต์ สาดน้ำกันอย่างคึกคัก

วันไหลพัทยา เริ่มแล้ว คลื่นมหาชนร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ

วันที่ (19 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศโดยทั่วไปของเทศกาลวันไหลพัทยา ซึ่งตรงกับวันที่ 19 เมษายนของทุกปี ตั้งแต่ช่วงเช้า เมืองพัทยาร่วมกับอำเภอบางละมุง จัดพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ ณ วัดชัยมงคล พัทยาใต้ จ.ชลบุรี โดยจัดให้มีการสรงน้ำพระ การรดน้ำดำหัวเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมการจัดการละ เล่นรำวง การปีนเสาน้ำมัน การชักคะเย่อ ขณะที่ฝนช่วงสายได้จัดขบวนแห่รถบุปผชาติ ที่ได้อัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ และพระภิกษุสงฆ์ เพื่อเคลื่อนขบวนประพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยว เพื่อความเป็นสิริมงคล บริเวณถนนพัทยาใต้ พัทยาสายสอง และถนนสายชายหาด

สำหรับบรรยากาศแห่งความสนุกสนานก็คึกคักขึ้นตามลำดับ โดยเฉพาะบริเวณถนนสายริมชายหาดพัทยา ตั้งแต่โค้งโรงแรมดุสิตธานี พัทยาเหนือ ไปจนถึงหน้าโครงการวอล์กกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ รวมระยะทางยาวกว่า 4 กม. ที่เมืองพัทยาได้ปิดการจราจรตั้งแต่ช่วงเวลา 06.00-19.00 น. ของวันนี้ เพื่อให้ประชาชน และนัก ท่องเที่ยวเดินเล่นสาดน้ำกันอย่างเต็มที่ โดยเมืองพัทยามีการจัดทำม่านน้ำ ขณะที่ภาคเอกชนได้จัดกิจกรรมรื่นเริง และการละเล่นมากมายซึ่งพบว่าตลอดแนวถนนสายชายหาด มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศจำนวนมากออกมาเล่นน้ำกันจนเต็มพื้นที่

ขณะที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าในท้องถิ่นจำนวนนับพันรายก็ได้พากันมาจับจองพื้นที่จำหน่ายสินค้า ทั้งปืนฉีดน้ำ ดินสอพอง หน้ากาก น้ำสะอาด น้ำแข็งแห้ง และอาหารตลอดแนวชายหาดเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ทางเจ้า หน้าที่ตำรวจได้กวดขันการสั่งห้ามจำหน่าย และเล่นกระบอกท่อพีวีซีฉีดน้ำ และดินสอพอง

รวมทั้งการตรวจค้นอาวุธเพื่อป้องกันเหตุอย่างเข้มงวด ส่วนสภาพการจราจรบนถนนทุกสายในเมืองพัทยา ไล่ตั้งแต่ถนนสุขุมวิท ถนนพัทยาเหนือ พัทยากลาง พัทยาใต้ และถนนเทพประสิทธิ์ ก็เต็มไปด้วยยาน พาหนะของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะรถกระบะที่ขนคนเดินทางมาเล่นน้ำเป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่ากิจกรรมดังกล่าวจะมีต่อเนื่องไปจนถึงเวลา 20.00 น.ของวันนี้ ซึ่งมีประกาศจากเมืองพัทยาว่าจะให้ยุติการเล่นน้ำทุกชนิด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากกรณีเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในช่วงการละเล่นเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่ต่างๆ นั้น ในส่วนของเมืองพัทยา ได้ร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัคร จัดสนธิกำลังพลนับร้อยนาย เพื่อเฝ้าระวังเหตุ โดยแต่ละหน่วยได้รับมอบหมายภารกิจให้ดูแลรับผิดชอบตามพื้นที่ต่างๆ เช่น จัดสายตรวจเดินเท้าป้องกันเหตุตลอดแนวพื้นที่จัดงาน จัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดเพื่อปิดการจราจรทุกซอย รวมทั้งชุดสังเกตการณ์ พร้อมบันทึกภาพเหตุการณ์ และชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อทำหน้าที่แก้ไขปัญหาจราจรในเส้นทางติดขัด และเส้นทางฉุกเฉิน ทั้งทางบก และทางทะเลอีกด้วย…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี