X

คืบหน้า “สวนไทยพัทยา” สร้างทับที่ ส.ป.ก. ด้าน ส.ป.ก.ร่อนหนังสือชี้แจง เพิ่งขออนุญาตได้เพียงไม่กี่วัน

คืบหน้า “สวนไทยพัทยา” สร้างทับที่ ส.ป.ก. ด้าน ส.ป.ก.ร่อนหนังสือชี้แจง เพิ่งขออนุญาตได้เพียงไม่กี่วัน

จากกรณี เทศบาลห้วยใหญ่ได้ดำเนิการปิดหมาย ค.3,4,9 ที่ “สวนไทยพัทยา” ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังพบก่อสร้างอาคารทุ่มทุนทำที่ท่องเที่ยวร้อยล้านทับที่ ส.ป.ก.บนพื้นที่กว่า 80 ไร่ ขณะที่เจ้าของกิจการเป็นข้าราชการระดับสูงยันที่ดินเป็น สค.1 แต่อยู่ในเขตพื้นที่ปฏิรูปพยายามทำตามขั้นตอนของกฎหมายแต่ติดขัดปัญหาความไม่ชัดเจนวอนขอความเป็นธรรม แต่ยอมรับดำเนินการก่อนได้รับการอนุญาต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น.ของวันที่ 11 เม.ย.61 นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง เปิดเผยว่า กรณีเรื่อง สวนไทยพัทยา ก่อสร้างในเนื้อที่ดินกว่าร้อยไร่ซึ่งเป็นที่ดิน ส.ป.ก. นั้นขณะนี้ตนให้นายกเทศบาลห้วยใหญ่ นำหนังสือไปปิดเรียบร้อยแล้ว พร้อมให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าไปดำเนินการ เพราะหากครบกำหนดแล้วยังนิ่งเฉยทางเทศบาลห้วยใหญ่ถูกการละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ ส่วนขั้นตอนของเทศบาลเมื่อครบกำหนดแล้วจะต้องไปแจ้งความ และ ขณะเดียวกันตนได้มีหนังสือไปที่ ส.ป.ก.เพื่อตรวจสอบให้สถานที่ สวนไทยพัทยา ดำเนินการให้ถูกต้อง

ต่อมา สำนักงาน ส.ป.ก.ชลบุรี ได้มีหนังสือชี้แจงว่า ในตำแหน่งที่ดินทั้ง 4 แปลงดังกล่าว ได้มีการยื่นขออนุญาติการจัดที่ดินเพื่อสำหรับกิจการ ที่เป็นการสนันสนุนเหรือเกี่ยวเนื่องกับการปฏิรูปเกษตรกรรม (ส.ป.ก.4-109) โดยลงวันที่ 19 มีนาคม 25 มีนาคม 2561 สำหรับกิจการศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมไทยและเกษรทฤษฎีใหม่ (สวนไทยพัทยา) ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาตรวจสอบคำขอดังกล่าว ของ ส.ป.ก.ชลบุรี ก่อนรวบรวมหลักฐานทั้งหมด เพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมปฏิรูปที่ดินจังหวัดชลบุรีต่อไป……

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี