X

นายกบางแสนโพสต์ประนามกรณีพ่นสีบนพื้นผิวถนนจองพื้นที่ขายของลั่นเห็นแก่ตัว

นายกบางแสนโพสต์ประนามกรณีพ่นสีบนพื้นผิวถนนจองพื้นที่ขายของลั่นเห็นแก่ตัว ก่อนนำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ทำความสะอาด โดยจะเรียกเจ้าของที่พ่นสีมาเปรียบเทียบปรับไม่เกิน 5,000 บาท ตามพรบ. สาธารณสุข

จากกรณีที่นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข ได้โพสต์ลงเฟสบุ๊คส่วนตัวด้วยข้อความที่รุนแรงว่า ขอประจานพวกเหลือขอ ทำตัวไร้การศึกษา ไร้สำนึกสิ้นดี แบบนี้ต้องจับปรับ แต่จะมาให้ปรับหรือเปล่า เซ็ง โดยได้โพสต์เมื่อเวลา 17.13 น.ของวันที่ 27 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมาหลังพบว่ามีประชาชนได้นำสีมาพ่นบนพื้นถนนตั้งแต่ปากซอยซีไซร์ถนนลงหาดบางแสนจนถึงบริเวณหน้าสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล ม.บูรพา รวมระยาทางกว่า 2 กิโลเมตร ซึ่งพบว่ามีการนำสีมาพ่นจองพื้นที่ขายของช่วงเทศกาลสงกรานต์และวันไหลบางแสนประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 16-18 เมษายน ของทุกปี

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 28 มีนาคม 2561 นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุขพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่ามีผู้พ่นสีเขียนชื่อพร้อมเบอร์โทรศัพท์จองพื้นที่จำนวนเกือบ 20 รายโดยบางรายจะมีชื่อคนจอง บางรายจะมีเฉพาะเบอร์โทรศัพท์จึงได้ให้เจ้าหน้าที่จดรายละเอียดไว้ทั้งหมดเพื่อทำการติดต่อให้มาทำการเสียค่าปรับซึ่งตามกฏหมายปรับไม่เกิน 5,000 บาท ในเบื้องต้นได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่นิติกรพร้อมผู้เกี่ยวข้องดำเนินการ โดยนายณรงค์ชัย คุรปลื้ม กล่าวว่านการกระทำครั้งนี้เป็นการกระทำที่ไม่สมควรเป็นการเห็นแก่ได้เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวซึ่งเป็นการทำให้เกิดความสกปรกซึ่งพื้นที่แห่งนี้ไม่ได้อยู่ในการผ่อนผันให้จำหน่ายสินค้าซึ่งผู้ใดมาจำหน่ายสินค้าบริเวณนี้จะถูกจับกุมทันที โดยพบว่าหลังจากที่ได้โพสต์ไปในเฟสนายกมีผู้ที่พ่นสีจองพื้นที่บางรายโทรมาขอให้ลบโพสต์ด้วยความอับอายเพราะมีทั้งชื่อและเบอร์โทรศัพท์แต่นายกก็แจ้งกลับไปว่าไม่สามารถลบได้เนื่องจากโพสต์ไปแล้ว

หลังจากตรวจสอบเสร็จแล้วนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม จึงได้นำเจ้าหน้าที่เทสกิจร่วมกันใช้น้ำมันทินเนอร์ น้ำมันสน เทลงพื้นเพื่อลบสีที่นำมาพ่นไว้ด้วยตนเองเพื่อไม้ให้เหลือตืดพื้นถนน ซึ่งพบว่าบางรายนำสีที่ล้างออกยากมาพ่นจึงลบได้ไม่หมด…..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี