X

เจ้าหน้าที่พนักงานสาธารณสุขชลบุรี ร้องเพลงทำบุญวัดพระบาทน้ำพุ

เจ้าหน้าที่พนักงานสาธารณสุขชำนาญการ ศูนย์ควบคุมโรคที่ 6 ชลบุรี ใช้เวลาพักเที่ยง 1 ชม ร้องเพลงทำบุญวัดพระบาทน้ำพุ ส่วนตัวเองกินขนมปัง น้ำดื่ม และนม แทนข้าว

วันที่ 21 มีนาคม 2561 เวลา 12.00 น.ที่ร้านข้าวแกงชาวใต้ เลขที่ 17/163 ซอยโปรษยานนท์ ตำบลบางปลาสร้อย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พบนายพัฒนศักดิ์ สิทธิโครต อายุ 44 ปี เจ้าพนักงานสาธารณสุขชำนาญการ สำนักงานควบคุมโรคที่ 6 (สคร) ชลบุรี ใช้เวลาพักเที่ยงตั้งแต่เวลา 12.00-13.00น.ดีดกีต้าร์ร้องเพลงให้กับประชาชน พนักงาน ที่มาพักกินข้าวเที่ยงภายในร้านให้ฟัง เพื่อขอรับบริจาคเงินสมทบทุนนำรายได้ช่วยเหลือผู้ป่วย HIV ที่ทำการรักษาตัวอยู่ที่วัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี ให้กับหลวงพ่ออลงกต ในวันที่ 15 เมษายน 2561 เพื่อนำไปซื้อสิ่งของที่จำเป็นในการรักษาผู้ป่วยที่มารักษาตัวที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก

โดยนายพัฒนศักดิ์ สิทธิโครต เจ้าพนักงานสาธารณสุขชำนาญการ สำนักงานควบคุมโรคที่ 6 (สคร) ชลบุรี กล่าวว่าตนเองตั้งใจที่จะร่วมทำบุญกุศลร่วมกับวัดพระบาทน้ำพุ จึงอาศัยเสียงเพลงที่ตนเองชื่นชอบกับกีร์ต้า 1 ใบ มาร้องเพลงช่วงเวลาพักกลางวัน 1 ชม.โดยได้รับความอนุเคราะห์จากนางณัชชา เสงี่ยมพงษ์ อายุ 50 ปี เจ้าของร้านข้าวแกงชาวใต้ ซอยโปรษยานนท์ซึ่งมีลูกค้าจำนวนมากอนุญาติให้มาร้องเพลงในการทำบุญครั้งนี้

ซึ่งก็ได้เสียงตอบรับจากผู้ที่มาพักเที่ยงกินข้าวหลังกินข้าวเสร็จช่วยกันนำเงินใส่กล่องทำบุญคนละเล็กละน้อย ซึ่งรู้สึกภูมิใจมากในฐานะข้าราชการไทยคนหนึ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมทำบุญในครั้งนี้ เมื่อสอบถามไปว่าเอาเวลาไหนกินข้าวนายพัฒนศักดิ์ กล่าวว่าซื้อขนมปัง น้ำดื่ม นม ที่เซเว่นกินเท่านั้นพอ เพราะมีความตั้งใจใช้เวลาพักเที่ยงมาทำบุญมากกว่า…….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี