X

แจ้งดำเนินคดี 18 มงกุฎก๊อปภาพขายสินค้าในเพจดัง

แจ้งดำเนินคดี 18 มงกุฎก๊อปภาพขายสินค้าในเพจดัง กลุ่มแม่ลูกอ่อนหลงกล ถูกหลอกโอนเงิน แต่สุดท้ายไม่ส่งสินค้าโดยมีผู้ตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก

วันนี้ (15 มีนาคม) น.ส.สาวิตรี นามวิวัฒน์สุข อายุ 35 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่าถูกหลอกให้โอนเงินจากการสั่งซื้อสินค้าประเภทรองเท้าเด็ก จากมิจฉาชีพที่นำสิน ค้ามาโพสต์ขายใน “เพจกลุ่มตลาดนัดแม่และเด็ก เปิดท้ายขายแม่และเด็ก” โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nutty chi เป็นผู้โพสต์ขายสินค้า

น.ส.สาวิตรี ผู้เสียหายเล่าว่าปกติตัวเองเป็นสมาชิกกลุ่ม “เพจตลาดนัดแม่และเด็ก เปิดท้ายขายแม่และเด็ก” มาเป็นเวลานานแล้วและเคยสั่งสินค้าหลายประเภทในกลุ่มดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ไม่เคยประสบกับปัญหาเช่นนี้มาก่อน เพราะทุกครั้งที่สั่งสิ้นค้าและโอนเงินก็จะได้สินค้าตามออร์เดอร์มาตลอด จึงไม่คิดว่าการสั่งสินค้าในครั้งนี้จะถูกโกงจากกลุ่มมิจฉาชีพที่แฝงตัวมาหลอกขายรองเท้าเด็ก ซึ่งที่ระบุขื่อ Nutty chi ที่ได้นำรูปสินค้าของผู้อื่นมาโพสต์ขายในเพจดังกล่าวจึงได้หลงชื่อและสั่งร้องเท้าเด็กไปจำนวน 2 คู่
เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่าน และในวันดังกล่าวก็ได้ทำการโอนเงินไป หมายเลขบัญชี ธนาคารทหารไทย ชื่อ นายวิทิต จันทา เลขบัญชี 491-2-28368-8 จำนวน 340 บาท และวันที่ 12 มีนาคม 2561 ได้ติดต่อไปยังคนขายเพื่อสอบถามเลขพัสดุที่สั่งสิ้นค้า แต่ผู้ขายสินค้ากลับไม่ตอบกลับแถมยังปิดเฟซบุ๊กหนีหายไป ต่อมาพบว่าไปทำการไปเปิดเฟซบุ๊กใหม่ใช้ชื่อ Niyom Thai ซึ่งทำการโพสต์ขายสินค้าประเภทรองเท้าเด็กในกลุ่มตลาดนัดแม่และเด็กอีกครั้ง ซึ่งหลังเกิดเหตุและได้โพสต์ข้อความสอบถามพบว่ามีกลุ่มแม่ลูกอ่อนจำนวนมากหลงเชื่อและโดนเงินสั่งสินสินค้าไปหลายราย จึงเดินทางเข้าแจ้งความในครั้งนี้ด้วยอยากให้กลุ่มคนเหล่านี้รับผลจากการกระทำผิดและไม่ไปทำพฤติกรรมหลอกลวงกับผู้อื่นอีก…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี