X

ตะลึง! เจ้าตูบจรจัดกว่า 200 ตัว ยึดพื้นที่หลัง รพ.บางละมุง

ตะลึง ! เจ้าตูบจรจัดกว่า 200 ตัว ยึดพื้นที่ว่างเปล่าหลังโรงพยาบาลบางละมุง เป็นที่อยู่อาศัย ชาวบ้านวอนหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบหลังกระแสโรคพิษสุนัขบ้ากำลังระบาดในไทย

วันนี้ (8 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า บริเวณหลังโรงพยาบาลบางละมุง มีจำนวนสุนัขจรจัดอาศัยอยู่กว่า 200 ตัว ซึ่งชาวบ้านเกรงว่าจะเกิดอันตรายจากโรคพิษสุนัขบ้าได้ เนื่องจากในขณะนี้มีกระแสข่าวการแพร่ระบาดของโรคพิษสุนัขบ้าในประเทศไทยหลากหลายจังหวัด จึงอยากให้นำเสนอข่าวออกสู่สาธารณะชนเพื่อหาแนวทางการป้องกันและแก้ไข

จากการลงพื้นที่สำรวจภายในซอยนาเกลือ 13 พบว่าเป็นพื้นที่ว่างเปล่า ที่ประชาชนมาติดต่อกับโรงพยาบาลนำรถมาจอด ทั้งนี้มีประมาณสุนัขจรจัดพันธุ์ทางกว่า 200 ตัว กระจายอยู่ทั่วบริเวณ ทำให้เกิดทัศนียภาพที่ทรุดโทรมและสกปรก หลังจากมีพลเมืองดีนำอาหารมาให้สุนัขจรจัดบริเวณดังกล่าว ทำให้พื้นถนนเปรอะเปื้อนไปด้วยคราบอาหารต่างๆ นานา

สอบถาม นางประทวน ยอดเกตุ อายุ 55 ปี อาชีพค้าขาย ซึ่งอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว เล่าว่า เมื่อก่อนสุนัขจรจัดไม่มากขนาดนี้ แต่หลังจากมีคนนำสุนัขมาทิ้ง จึงเกิดการขยายพันธุ์ออกมาเป็นจำนวนมาก ที่ผ่านมาสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนและผู้มาติดต่องานโรงพยาบาลบางละมุงอยู่บ่อยครั้ง ทั้งวิ่งไล่รถจักรยานยนต์จนเสียหลักล้ม ทั้งไล่กัดชาวบ้าน แต่สุดท้ายก็ไม่มีคนรับผิดชอบ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบเพื่อให้เกิดการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรมต่อไปด้วย……

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี