X

ขนส่งทางบกชลบุรีมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ

กรมการขนส่งทางบกสำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรีมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 ที่อาคารกีรติโยธิน ค่ายนวมินทราชินี ตำบลบางทราย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นายชายชาญ เอี่ยมเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายกนิษฐ์ เจียมรุจีกุล ขนส่งจังหวัดชลบุรี หน่วยงานทั้งภารรัฐ ภาคเอกชน จัดพิธีมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน โครงการ “Happiness for ALL:ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคน ปีที่ 2 “เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน แสดงให้เห็นว่าภาครัฐไม่ได้ทอดทิ้งและเป็นการให้กำลังใจ สร้างความมั่นใจแก่ผู้ประสบภัยให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น รวมทั้งเป็นการกระตุ้นเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนคำนึงถึงความปลอดภัยและมีความรับผิดชอบต่อสังคมมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์ลเมาแล้วขับจนมาเกิดอุบัติเหตุกับผู้ที่ร่วมทางจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตรวมทั้งพิการ ซึ่งในวันนี้มีผู้พิการที่เข้ารับมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือจำนวน 103 คน

นายวันชัย แสงสว่าง อายุ 30 ปี ประสบอุบัติเหยื่อเมาแล้วขับที่ต้องนั่งรถเข็นตลอดชีวิตเล่าว่าตนเองได้ประสบอุบัติเหตุถูกรถชนที่จังหวัดสมุทรสาคร หลังจากเลิกงานกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านถูกรถปิคอัพขับมาชนจนได้รับบาดเจ็บที่ขาทั้งสองข้างจนเดินไม่ได้โดยพบว่าผู้ขับขี่รถยนต์มากับเพื่อนซึ่งไปดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ลมาจนเมาแต่ก็ยังขับรถจนมาเกิดอุบัติขึ้นกับตนเองซึ่งกำลังขี่รถกลับบ้าน

จึงฝากไปยังผู้ที่ดื่มจนเมาแล้วขับรถซึ่งเป็นปัญหาหลักในการเกิดอุบัติเหตุว่าเมื่อรู้ตัวว่าเมาควรที่จะให้เพื่อนขับให้หรือพักผ่อนจนหายเมาแล้วค่อยขับรถกลับบ้านดีกว่าขับเองทำให้เกิดอุบัติเหตุและคนที่ไม่รู้เรื่องได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตไปด้วยเพราะความเมาความไม่เคารพกฏหมายจราจร ซึ่งเมื่อเกิดขึ้นแล้วมีผลเสียหลายอย่าง โดยได้มีการรณรงค์กันอยู่ตลอดเวลาแต่ก็ยังพบว่ายังมีอยู่เหมือนเดิมเช่นกัน ซึ่งหากทุกคนเคารพกฏหมายจราจรเมาไม่ขับความสูญเสียเหล่านี้ก็คงไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน……..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี