X

ตำรวจท่องเที่ยว ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 114 คน

ชลบุรี – ตำรวจท่องเที่ยว นำเรือสปีดโบ๊ทช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 114 คน ขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัย หลังเรือนำเที่ยวจอดทำกิจกรรมกลางอ่าวพัทยา และเครื่องยนต์ขัดข้องสตาร์ทไม่ติด

เมื่อเย็นวันนี้ 8 มกราคม 61 พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวผ่านสายด่วน 1155 ว่าเกิดเหตุเรือนำเที่ยวเครื่องยนต์ขัดข้อง โดยมีนักท่องเที่ยวติดค้างอยู่บนเรือจำนวนมาก เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณระหว่างเกาะลิ้น-เกาะมารพิชัย กลางอ่าวเมืองพัทยา  หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจท่องเที่ยวขึ้นเรือตรวจการณ์ตำรวจท่องเที่ยว 2401 เดินทางตรวจสอบ พร้อมทั้งประสานผู้ประกอบการเรือสปีดโบ๊ทร่วมกันเดินทางไปช่วยเหลือเพื่อขนถ่ายนักท่องเที่ยวอีกด้วย

เมื่อไปถึงพบว่าเป็นเรือนำเที่ยว 2 ชั้น ขนาดใหญ่ ของบริษัท พัทยา เบย์ ครูซ จำกัด โดยมีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียจำนวน 114 คน นั่งติดค้างอยู่บนเรือ ซึ่งจอดลอยลำอยู่บริเวณจุดกิจกรรมดำน้ำ หลังจากเครื่องยนต์ขัดข้อง ตำรวจพร้อมกลุ่มผู้ประกอบการเรือสปีดโบ๊ทจึงได้ช่วยเหลือเคลื่อนย้ายนักท่องเที่ยวทุกคนขึ้นฝั่งขึ้นกลับที่พักมาอย่างปลอดภัยไม่มีนักท่องเที่ยวรายใดตกค้าง

จากการสอบถามทราบว่า นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียกลุ่มดังกล่าว ได้เช่าเรือนำเที่ยวเหมาลำทำกิจกรรมว่ายน้ำ ดำน้ำ ตกหมึก และรับประทานอาหาร กลางอ่าวพัทยา ตั้งแต่ช่วงเช้า จนกระทั่งเรือได้จอดพานักท่องเที่ยวดำน้ำ และระหว่างไปทำกิจกรรมอื่นต่อ ปรากฏว่าเครื่องยนต์ขัดข้องสตาร์ทไม่ติด จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และบริษัทเรือนำเที่ยวช่วยกันขนรับนักท่องเที่ยวขึ้นฝั่งมาได้ในที่สุด

พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางผู้ประกอบการเรือลำดังกล่าวได้แจ้งว่าจะต้องจอดรถลอยลำไว้ก่อน รอช่างซ่อมบำรุงนำอะไหล่มาเปลี่ยนเพื่อใช้งานต่อไป ขณะที่นักท่องเที่ยวทุกคนไม่ได้รู้สึกหวาดกลัวหรือตกใจมากนัก โดยเข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี