X

ตร.ชี้แนวโน้มชาวเยอรมันตายปริศนาบนเขาเป็นการฆ่าตัวตาย

จากกรณีพบศพนายแฟรงค์ กลาส ฟิสเชอร์ อายุ 56 ปี สัญชาติเยอรมัน สวมเสื้อยืดสีขาวมีเสื้อแขนยาวสีฟ้าสวมทับ กางเกงขาสั้นลายสก็อต บริเวณลำคอถูกรัดด้วยเข็มขัดหนังสีดำ บริเวณขามีแผลพุพองถลอกปอกเปิกคล้ายถูกเพลิงไหม้ ห่างจากไปประมาณ 200 เมตร บริเวณบันไดทางเดินลงจากเขาด้านบนพบกระเป๋าเดินทาง กระเป๋าเงินหนังสีน้ำตาล ภายในมีเสื้อผ้า แต่ไม่พบทรัพย์อื่น นอกจากนี้ยังตรวจพบขวดเมทิลแอลกอฮอล์ ยี่ห้อมาโก้ ที่ใช้เป็นงานก่อสร้างถูกเปิดใช้งานแล้วจำนวน 2 ขวด และยารักษาโรคจำนวนหนึ่งจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


คืบหน้าล่าสุด วันที่ 6 ม.ค.61พ.ต.ท.สมพาน สุขสำราญ รอง ผกก.สส. สภ.เมืองพัทยา เรียกประชุมชุดสืบสวนเพื่อคลี่คลายถึงสาเหตุการณ์ตายของนายฟิสเชอร์ ซึ่งในเบื้องต้นหลักฐานต่างๆสอดคล้องกับพยานต่างๆที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาหลักฐานมาแนวโน้มว่าเป็นการฆ่าตัวตายสูงกว่าสาเหตุอื่น

จากการที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาหลักฐานต่างๆ รวมทั้งข้อมูลอย่างอื่นที่ทำการสอบสวน โดยเฉพาะคำให้การของเพื่อนหญิงชาวไทยที่ผู้ตายคบได้ประมาณ 2 เดือนที่อยู่จังหวัดนครพนมว่า ผู้ตายรู้จักกับผู้หญิงคนดังกล่าวได้ประมาณ 2 เดือน และมักบ่นท้อชีวิตที่มีโรคมะเร็งระยะสุดท้ายที่เหนื่อยมาก หญิงสาวคนดังกล่าวก็ได้ปลอบใจและให้กำลังใจตลอดระยะเวลาที่คบกัน


จนก่อนผู้ตายเสียชีวิตได้บอกกับหญิงสาวคนดังกล่าวว่าอยากไปเที่ยวทะเลที่ภูเก็ต ตนจึงบอกว่าถ้าอยากไปก็ไปเพื่อความสุขของตนเอง และผู้ตายขึ้นรถทัวร์ในเย็นวันที่ 3 ม.ค. มาถึงที่กรุงเทพประมาณ 7 โมงเช้าวันที่ 4 ม.ค.61 และตนเองคิดว่าไปเที่ยวที่ภูเก็ตแต่มาทราบว่าไม่ได้ไปก็มาทราบว่าเสียชีวิตที่พัทยา ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าผู้ตายไปซื้อเมทิลแอลกอฮอล์ที่ร้านย่านพัทยาใต้ และตรวจสอบพบว่าเดินเล่นตามชายหาดพัทยา


จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น.วันที่ 4 ม.ค.61 พบผู้ตายอยู่บริเวณที่เกิดเหตุซึ่งสอดคล้องกับพยานบุคคลที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำมาสอบสวน ส่วนบาดแผลและเข็มขัดที่รัดคอตายนั้นคาดว่าผู้ตายจงใจฆ่าตัวตายเอง ซึ่งต้องรอผลพอสูตรจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจจึงจะสรุปสาเหตุการตายซึ่งผลการชันสูตรจะออกมาวันจันทร์ที่จะถึง ส่วนกระเป๋าที่มีร่องรอยการรื้อค้นพบว่าเป็นการรื้อค้นเองก่อนเสียชีวิต ส่วนทรัพย์สินของผู้ตายเท่าที่สอบสวนทราบว่ามีเงินติดตัวมาจากนครพนมมาเพียงประมาณ 2,000 บาทเท่านั้น ซึ่งต้องรอผลพิสูจน์จากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจถึงสาเหตุที่แท้จริงในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ก่อนสรุปและรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี