X

เข็มขัดรัดคอ-จุดไฟเผาขา หนุ่มใหญ่เยอรมันตายพิสดารในสวนสาธารณะกลางเมืองพัทยา

ชลบุรี – เข็มขัดรัดคอ-จุดไฟเผาขา หนุ่มใหญ่เยอรมันตายพิสดารในสวนสาธารณะกลางเมืองพัทยา บิ๊กภาค 2 ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุ เบื้องต้นตั้ง 2 ประเด็น ฆ่าตัวตายหรือฆาตกรรม สั่งเร่งตรวจสอบกล้องวงจร พยาน หลักฐานไขคดี

เวลา 10.00 น.วันนี้ พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รอง ผบช.ภาค 2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.อำพล บังรับพร รอง ผบช.ภาค 2 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์จาก รพ.บางละมุง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณสวนสาธารณะเขาพระใหญ่ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งมีคนพบศพชาวต่างชาติเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ


ที่เกิดเหตุเป็นทางเดินเท้ารอบสวนสาธารณะเขาพระใหญ่ ที่ก่อสร้างไว้เพื่อใช้สำหรับการออกกำลังกาย ตรวจสอบพบว่าบริเวณริมทางเดินพบศพชายชาวต่างชาติทราบชื่อ แฟรงค์ กลาส ฟินเชอร์ อายุ 56 ปี สัญชาติเยอรมัน สวมเสื้อยืดสีขาวมีเสื้อแขนยาวสีฟ้าสวมทับ กางเกงขาสั้นลายสก็อต บริเวณลำคอถูกรัดด้วยเข็มขัดหนังสีดำ บริเวณขามีแผลพุพองถลอกปอกเปิกคล้ายถูกเพลิงไหม้ ห่างจากไปประมาณ 200 เมตร บริเวณบันไดทางเดินลงจากเขาด้านบนพบกระเป๋าเดินทาง กระเป๋าเงินหนังสีน้ำตาล ภายในมีเสื้อผ้า แต่ไม่พบทรัพย์อื่น นอกจากนี้ยังตรวจพบขวดเมทิลแอลกอฮอล์ ยี่ห้อมาโก้ ที่ใช้เป็นงานก่อสร้างถูกเปิดใช้งานแล้วจำนวน 2 ขวด และยารักษาโรคจำนวนหนึ่งจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พล.ต.ต.เชษฐา เปิดเผยเบื้องต้นว่าผู้ตายเดินทางเข้ามาพัทยาในวันที่ 23 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งต้องสืบสวนว่าเข้าพักที่ไหนกับใครอย่างไร ทั้งนี้ในที่เกิดเหตุและตามร่างกายผู้ตายไม่พบว่ามีร่องรอยการต่อสู้ จากหลักฐานที่พบซึ่งเป็นขวดแอลกอฮอล์นั้น ต้องหาหลักฐานเพิ่มเติมว่าซื้อมาจากไหน ส่วนจะก่อเหตุเผาเองหรือผู้อื่นลงมือนั้นคงต้องรอขั้นตอนของการสืบสวน

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ฟันธงว่าเป็นเหตุใดกันแน่ จึงตั้งประเด็นของการเสียชีวิตครั้งนี้ไว้ 2 เรื่อง คือ ประเด็นการฆ่าตัวตายหรือการฆาตกรรม ซึ่งจะได้ตรวจสอบภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ในสวนว่าสามารถจับภาพได้หรือไม่ รวมทั้งพยานหลักฐานอื่นๆทั้งที่พัก จุดซื้อสินค้า ญาติหรือคนสนิท เพื่อระบุสาเหตุที่ชัดเจน และดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี