X

ตำรวจท่องเที่ยวจับ “ไกด์นนนี่” ลอบทำงานระหว่างพักใช้ใบอนุญาต

พัทยา – ตำรวจท่องเที่ยวจับ “ไกด์นนนี่” ลอบทำงานระหว่างพักใช้ใบอนุญาต หลังเคยตกเป็นข่าวเหยียบพระปรางค์วัดอรุณฯ

วันนี้ 31 ธ.ค. 60 ชุดสืบสวน ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 นำโดย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้เข้าตรวจสอบรถยนต์บัสนำเที่ยว ทะเบียน 33-4638 กทม. ของผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยว ชื่อ บ.กวางเหว่ย ทราเวล จำกัด ซึ่งกำลังพานักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชมบ้านสุขาวดี อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งว่ามีมัคคุเทศก์ซึ่งถูกพักใช้ใบอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์ แต่ยังฝ่าฝืนลักลอบทำงานตามปกติ


ทั้งนี้ ตำรวจได้พบกับ น.ส.นรนนท นรคามินทร์ อายุ 44 ปี หรือ “ไกด์นนนี่” แสดงตนเป็นมัคคุเทศก์ แต่แจ้งว่าบัตรมัคคุเทศก์ได้หายไประหว่างนั่งเรือข้ามไปเกาะเสม็ด จ.ระยอง แต่ได้มอบบัตรประจำตัวประชาชน และใบสั่งงานมัคคุเทศก์ระบุชื่อ มัคคุเทศก์ น.ส.นรนนท์ นรคามินมร์ ให้แทน จากการตรวจสอบจากสำเนาหนังสือคำสั่งนายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์สาขากรุงเทพมหานคร ที่ 102/2560 ลง 19 ธันวาคม 2560 พบว่า น.ส.นรนนท มีการถูกเรื่องพักใช้ใบอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์ เป็นเวลานานกว่า 6 เดือน


พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เปิดเผยว่า สำหรับ น.ส.นรนนท หรือ “ไกด์นนนี่” ก่อนหน้านี้เคยตกเป็นข่าวโด่งดัง หลังสื่อออนไลน์แชร์ภาพคนเหยียบพระปรางค์วัดอรุณฯ ก่อน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักผาล รอง ผบช.ตร.ทท. จะติดตามจับกุมดำเนินคดี พร้อมทั้งถูกนายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวพักใช้ใบอนุญาต แต่ยังมีการลักลอบกลับมาทำงานเหมือนปกติ ตำรวจท่องเที่ยวซึ่งหลังจากได้เบาะแสได้สืบสวนหาข่าว จนกระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมได้แบบจำนนต่อหลักฐาน

เบื้องต้นตำรวจ จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ น.ส.นรนนทฯ ทราบว่า “ทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์ในระหว่างถูกพักใช้ใบอนุญาต” นำตัวพร้อมบันทึกและของกลาง ส่ง พงส.สภ.บางละมุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี