X

ชลบุรีกวาดล้างอาชญากรรมช่วงปีใหม่ได้ทั้งยาบ้า ยาไอซ์และอาวุธปืน

ชลบุรี – พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ท.สมพาน สุขสำราญ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเณย์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท. พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวนและตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ร่วมกันแถลงข่าวผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ สามารถจับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติดและอาวุธปืนหลายราย

โดยรายแรกจับกุมนายสายชล ศรีอรุณ อายุ 35 ปี ชาว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พร้อมของกลางยาไอซ์ 203.31 กรัม ยาบ้า 9,400 เม็ด อาวุธปืนลูกซองยาว 8 นัดเบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนยาวลูกกรดขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. 28 นัด และขนาด .22 จำนวน 17 นัด สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ตำรวจสืบทราบว่า ผู้ต้องหามีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ จึงส่งสายลับติดต่อล่อซื้อยาบ้าจำนวนหนึ่ง โดยนัดหมายกันที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาบางพลี ถนนเทพารักษ์ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จนสามารถจับกุมได้

รายที่ 2 สามารถจับกุมนายธีระศักดิ์  สุดสวาท อายุ 43 ปี ที่อยู่ 41/63 ม.7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี  พร้อมของกลาง1. อาวุธปืนพกสั้น กึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. ยี่ห้อซีแซด 1 กระบอก พร้อม เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 10 ลูก  โดยสามารถได้ที่บริเวณถนนพัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรและป้องกันปราบปราม

รายที่ 3 จับกุมนายเซอร์เก้ นิกิโฟรอฟ อายุ 53 ปี สัญชาติรัสเซีย ผู้ต้องหาในคดีใช้ธนบัตรดอลล่าร์ปลอม พร้อมของกลางแบ๊งค์ดอลล่าร์ปลอมฉบับละ 100 ดอลล่าร์ จำนวน 8 ฉบับ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งจากร้านรับแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ภายในซอยพัทยาปาร์ค พัทยาใต้ ว่ามีชาวต่างชาตินำธนบัตรดอลล่าร์ปลอมมาแลกเปลี่ยนเป็นเงินไทย จึงนำกำลังไปจับกุมตัวไว้ได้ พร้อมกับคุมตัวไปค้นที่ห้องพักในโรงแรมดาซาโบ้ รีสอร์ท ย่านพัทยาใต้ พบของกลางธนบัตรดอลล่าร์ปลอมอีก 6 ใบ จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน สอบปากคำผู้ต้องหาให้การภาคเสธว่า ธนบัตรดอลล่าร์ดังกล่าวนำมาจากประเทศรัสเซีย และไม่รู้ว่าเป็นธนบัตรปลอม อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ภายหลังจึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

รายสุดท้ายเป็นผลงานของตำรวจ สภ.บางละมุง โดยการนำของ พ.ต.อ.จักร์ทิพย์ พาราพันธสกุล ผกก.หัวหน้าสถานี พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัวนายสุภัคพล พิมพ์จันทร์ อายุ 21 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และปลอกกระสุนปืนขนาดเดียวกัน 1 ปลอก หลังจากใช้อาวุธปืนยิงนายอนุรักษ์ ยอดสิงห์ อายุ 20 ปี ชาว อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ จนเสียชีวิต เหตุเกิดที่บริเวณหน้าหมู่บ้านดุสิตธานี หมู่ 6 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อรุ่งเช้าวันเดียวกันนี้ (26 ธ.ค.)

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ได้ทะเลาะวิวาทกับผู้ตายซึ่งเป็นเพื่อนสนิทจนถึงขั้นชกต่อยกัน แต่ตนเองสู้ไม่ได้เลยชักอาวุธปืนที่พกติดตัวมาจ่อยิงที่ขมับซ้าย 1 นัดจนล้มฟุบจมกองเลือด แต่ต่อมาตนเองก็ไปไหนไม่รอด ถูกพลเมืองดีช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้ที่จุดเกิดเหตุ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มี, ใช้ และพกพาอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า ผลการปฏิบัติดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาที่สั่งการให้ระดมดำลังออกกวาดล้างอาชญากรรมทุกชนิดในช่วงเทศกาลขึ้นปีใหม่ เพื่อลดปัญหาอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในพื้นที่ และสร้างความอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองพัทยาในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อีกด้วย…….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี