X

ผกก.พัทยาลั่นไม่เกิน 2 วันได้ตัวคนร้ายต่างชาติ ชอบฉกเงินนักท่องเที่ยว

ชลบุรี – ผู้กำกับตำรวจเมืองพัทยา ขอเวลาไม่เกิน 2 วัน จับตัวคนร้ายต่างชาติ ที่ชอบอ้างตัวเป็นตำรวจแล้วใช้รถจักรยานยนต์ตระเวนฉกเงินนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนได้อย่างแน่นอน

จากกรณีมีการโพตส์แชร์บนโลกโซเชียล เน็ตเวิร์ค บุคคลในภาพเป็นคนร้ายชาวต่างชาติ แอบอ้างว่าตนเป็นตำรวจ หลอกไถเงิน – ขโมยเงิน นักท่องเที่ยว โดยพฤติการณ์คนร้ายจะขี่รถจักยานยนต์ตระเวนหาเหยื่อที่เป็นนักท่องเที่ยว โดยขี่รถประกบสั่งให้นักท่องเที่ยวจอดรถจักยานยนต์ข้างทาง จากนั้นคนร้ายจะแสดงตัวว่าตนเป็นตำรวจ ทำทีขอตรวจสอบเอกสาร หนังสือเดินทาง และขอตรวจค้นกระเป๋า จากนั้นแอบหยิบเงินในกระเป๋าของผู้เสียหายไป ซึ่งจุดสังเกตคือคนร้ายเป็นชาวต่างชาติ พูดภาษาอังกฤษได้ดี ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า Aerox สีขาวดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน, ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งในพื้นที่นาจอมเทียน – พัทยา เน้นก่อเหตุกับนักท่องเที่ยวชาวจีน หากใครเคยพบเห็นบุคคลในภาพหรือรู้ว่าเขาพักอยู่ที่ใด โปรดช่วยกันแจ้งฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองพัทยา  ร.ต.อ.ณธกร จันทร์ลอด รอง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา โทร.088-5243535
ร.ต.ท.เจนรบ คำมั่น รอง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา โทร.080-5690111

ล่าสุดเมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 25 ธันวาคม 2560 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้ออกมาเปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นจริง มีผู้เสียเจ้ามาแจ้งความร้องทุกแล้ว 1 ราย ขณะนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว และได้ออกหมายจับผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแส ทั้งยังแจ้งอายัดตัวผู้ก่อเหตุไม่สามารถหนีออกนอกประเทศได้ คาดว่าน่าจะได้ตัวเร็วๆนี้

ส่วนพฤติกรรมนั้นผู้ก่อเหตุจะเลือกเหยื่อที่เป็นชาวต่างชาติ เมื่อสบจังหวะจะขับขี่จยย.เข้าไปประกบแล้วแสดงตัวอ้างว่าเป็นตำรวจ ขอตรวจค้นกระเป๋าของผู้เสียหาย เมื่อเจอทรัพย์สินมีค่าก็จะแอบหยิบไป แล้วก็ขับรถหลบหนีไป จนกระทั่งผู้เสียหายมารู้ตัวทีหลังจึงเดินทางเข้าแจ้งความดังกล่าว

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ยังฝากเตือนนักท่องเที่ยวที่เข้ามายังเมืองพัทยาว่าให้ใช้ความระมัดระวัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางมาตรการป้องกันอย่างเต็มที แต่เมื่อมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมากอาจมีมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาให้ใช้ความระมัดระวังด้วย……

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี