X

ช้างพลายหงุดหงิดถูกดึงหาง งาไล่แทงทัวร์ริสจีนนับสิบชีวิต

พัทยา – ช้างพลายหงุดหงิดถูกดึงหาง หันมาใช้งาไล่แทงคน ทัวร์ริสจีนนับสิบชีวิตแตกฮือวิ่งหนีกระเจิง หัวหน้ากรุ๊ปทัวร์พงไม้ไปไม่รอดถูกกระทืบตายคาที่

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 21 ธ.ค.60 พ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุช้างทำร้ายคนจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดภายในแคมป์ช้างชื่อ “สามเหลี่ยมทองคำ” ตั้งอยู่ในซอยห้วยใหญ่ 12 หมู่ 1 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่เปิดรับแต่กรุ๊ปทัวร์ต่างชาติ เข้าไปเที่ยวใช้บริการนั่งหลังช้างชมธรรมชาติ รวมถึงยังมีร้านจำหน่ายผลไม้และสินค้าอื่นๆ คอยให้บริการหลากหลาย ส่วนบริเวณป่าละเมาะตรงข้ามเพนียดช้าง พบศพ นายยงจี ฮี อายุ 35 ปี หัวหน้ากรุ๊ปทัวร์ชาวจีน สภาพศพคอหัก มีเลือดไหลออกทางปากและจมูก เบื้องต้นจึงมอบหมายให้หน่วยกู้ภัยนำศพส่ง รพ.บางละมุง ให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด

สอบปากคำนายภูมิพัฒ ปรีดีประเสริฐศรี อายุ 30 ปี มัคคุเทศก์ชาวไทย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้พาลูกทัวร์ชาวจีนกว่า 30 ชีวิต เดินทางมาท่องเที่ยวยังสถานที่ดังกล่าว ในระหว่างที่เดินผ่านเพนียดช้างซึ่งใช้เป็นสถานที่ขึ้นลงช้าง จู่ๆ ช้างที่เดินสวนทางมาเกิดคลั่ง หันมาไล่ทำร้ายนักท่องเที่ยวจนต้องวิ่งหนีแตกฮือไปคนละทิศละทาง ก่อนตรงเข้าไปใช้ทำร้ายนายยงจี ฮี หัวหน้ากรุ๊ปทัวร์ของบริษัททัวร์แห่งหนึ่งในประเทศจีน ที่วิ่งเข้าไปในป่าละเมาะจนเสียชีวิตคาที่

ด้านศักดิ์ดา มาลี อายุ 27 ปี รปภ.ของแคมป์ช้าง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนเห็นช้างพลายตัวดังกล่าวกำลังจะเดินเข้ามาในเพนียดเพื่อส่งนักท่องเที่ยวชายหญิงชาวจีนรวม 3 คน จึงพยายามโบกมือบอกให้กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนประมาณ 10 กว่าคน ที่กำลังเดินสวนทาง ให้หลบเข้าข้างทางเพื่อให้ช้างไปก่อน และห้ามไม่ให้ใครเข้าใกล้ แต่สุดท้ายไม่มีใครยอมฟัง ซ้ำยังพยายามจะถ่ายรูปเซลฟี่กับช้างที่มีงาคู่สีขาวยาวประมาณ 1 เมตรเศษ เลยทำให้ช้างหงุดหงิดหันมาไล่ทำร้ายคนจนต้องวิ่งหนีกระเจิง ส่วนนักท่องเที่ยวที่อยู่บนหลังช้างก็เกิดอาการตกใจต้องรีบเกาะขอบที่นั่งไว้แน่น แต่ก็มีนักท่องเที่ยวหญิง 2 คนทนแรงสะบัดไม่ไหว พลัดตกลงมาได้รับบาดเจ็บแต่ไม่สาหัส ส่วนหัวหน้ากรุ๊ปทัวร์ชาวจีนหนีไม่ทัน เลยถูกกระทืบตายดังกล่าว

ต่อมาได้เข้าไปด้านในปางช้าง พบช้างพลายตัวต้นเหตุถูกล่ามติดกับต้นไม้ จากการสังเกตพบว่าช้างยังมีท่าทีหวาดระแวงอยู่เล็กน้อย และจ้องมองมายังผู้สื่อข่าวที่เข้าไปบันทึกภาพจนต้องพากันยืนตัวลีบ สอบถามนายอุ ยุงรัมย์ ควาญช้างวัย 37 ปี ชาว จ.สุรินทร์ เล่าให้ฟังว่า ช้างตัวนี้มีชื่อว่า “พลายอุเทน” อายุ 17 ปี ในระหว่างที่ช้างกำลังพานักท่องเที่ยวเดินกลับเพนียดอยู่นั้น จู่ๆ นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวได้เข้ามารุมล้อม กระทั่งเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อหนึ่งในนั้นดันไปดึงหาง ทำให้ช้างโมโหหันมาไล่ทำร้ายคน ตนได้พยายามควบคุมช้างให้อยู่ในความสงบแล้วแต่สุดท้ายก็ไม่อาจช่วยชีวิตหัวหน้ากรุ๊ปทัวร์รายนี้ไว้ได้

“ตนเลี้ยงเจ้าอุเทนมาตั้งแต่เล็กๆ ทำให้รู้นิสัยเป็นอย่างดี ที่ผ่านมาไม่เคยทำร้ายใคร ส่วนสาเหตุคาดว่าช้างน่าจะเกิดอาการหงุดหงิดที่ถูกดึงหาง ไม่ได้เกิดอาการตกมันแต่อย่างใด” นายอุ กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับใคร เพราะต้องรอสอบปากคำควาญช้างและพยานอย่างละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม หากผลการสอบสวนออกมาแล้วพบว่าเป็นการกระทำโดยประมาทของควาญช้าง ก็อาจจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาทั้งควาญช้างรวมถึงเจ้าของสถานที่ท่องเที่ยวในภายหลัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี