X

ระทึกลิฟท์คอนโดดังเมืองพัทยาค้างติด 5 คนนานกว่า 30 นาที

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 18 ธันวาคม 2560 ศูนย์วิทยุสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุมีคนติดในลิฟท์ เหตุเกิดภายเก้ากะรัต คอนโดทาวน์ พัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

หลังรับแจ้งพร้อมรถอุปกรณ์ตัดถ่าง และกำลังเจ้าหน้าที่ เร่งรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง ตรวจสอบชั้น 4 ของตัวอาคารพบว่ามีคนติดภายในลิฟท์จำนวน 5 คนแต่ช่างประจำคอนโดสามารถช่วยเหลือออกมาได้ก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง ซึ่งจากสภาพอิดโรยตรวจสอบพบว่า มีชาย 1 รายมีอาการหมดสติเจ้าหน้าที่สว่างฯจึงได้ใช้ออกซิเจนช่วยเบื้องต้นก่อนนำผู้ติดในลิฟท์ 5 คนแบ่งเป็นชาย 2 หญิง 3 คนเคลื่อนย้ายส่งรพ.เมืองพัทยา

จากการสอบถาม น.ส.เดือนเพ็ญ วงษ์หาแก้ว อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดเลย และเป็นผู้เคราะห์ร้าย 1 ใน 5 คนที่ติดลิฟท์ เล่าถึงเหตุการณ์ขณะที่ตนได้เดินทางมาเที่ยวหาญาติที่เมืองพัทยาและพักคอนโดดังกล่าวชั้นที่ 12 หลังจากพูดคุยกับญาติเสร็จจึงนัดกันออกไปกินข่าวระหว่างที่ลงลิฟท์ จากชั้น 12 จู่เกิดมีไฟตกทำให้ลิฟท์ค้างที่ชั้นที่ 4 ซึ่งทำให้ตนเพื่อนๆติดนาน กว่า 30 นาทีจึงโทรหาคนข้างล่างให้แจ้งช่างขึ้นมาช่วยไว้ได้ก่อนเจ้าหน้าที่สว่างจะมาถึง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาได้เข้าตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุลิฟท์ค้าง เบื้องต้นทราบเพียงว่าไฟตัด เพราะก่อนหน้านี้ลิฟท์มีการใช้งานหนักขนย้ายสิ่งขึ้นลง จึงทำให้มีกระแสไฟตกขณะที่มีผู้ขึ้นลง อย่างไรก็ตามได้แจ้งให้ทางคอนโดดำเนินแก้ไข้ในส่วนที่ตกหล่น เพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่ผู้อาศัย และเพื่อไม่เกินเหตุการณ์ซ้ำสองอีก….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี