X

นายอำเภอมอบใบประกาศเกียรติคุณลุงโชเฟอร์สองแถวพัทยาเก็บเงินส่งคืนนักท่องเที่ยว

ทำดีได้ดี! นายอำเภอบางละมุงทำพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณลุงโชเฟอร์สองแถวพัทยา หลังเก็บเงินหลายหมื่นคืนนักท่องเที่ยวอินเดีย ระบุร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว

จากกรณีที่ นายพนม อุทธา ผู้ขับขี่สองแถวสหกรณ์เดินรถพัทยา เบอร์ 265 สามารถเก็บกระเป๋าทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวชาวอินเดียได้ ซึ่งภายในมีหนังสือเดินทาง เอกสารสำคัญ กล้องถ่ายรูป รวมทั้งเงินสกุลดอลลาร์กว่า 600 เหรียญ และเงินสกุลอินเดียกว่า 3,000 ลูปี นำส่งสำนักงานสหกรณ์เดินรถพัทยา เพื่อทำการประสานติดตามตัวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรายดังกล่าวมารับทรัพย์สินคืน หลังนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้เช่ารถให้ไปส่งที่คอนโดมิเนียม ริมถนนพัทยาสายสอง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากนั้น

ล่าสุดวันนี้ (18 ธ.ค.) นายธวัช เผือกบุญนาค ประธานสหกรณ์เดินรถพัทยา นำตัว นายพนม อุทธา คนขับขี่สองแถวสหกรณ์เดินรถพัทยา พร้อมคณะกรรมการบริหาร เดินทางเข้าพบ นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง ที่ศาลาประชาคมอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับการประสานจากทางอำเภอว่าจะมีการทำพิธีมอบใบประกาศเกียรติบัตรเพื่อตอบแทนความดีที่ทำให้แก่สังคมกับ นายพนม โดยมีหัวหน้าส่วนราชการและผู้เกี่ยวข้องร่วมเป็นสักขีพยาน
โดยนายพนม กล่าวว่ารู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ซึ่งส่วนตัวแล้วก็ไม่คิดว่าจะต้องการให้เป็นเรื่องใหญ่โตอะไร แต่ที่ทำไปก็เพราะด้วยใจบริสุทธิ์ และอยากทำความดีเพื่อสังคม แต่เมื่อได้รับคำชมเชย และใบประกาศเกียรติจากอำเภอบางละมุง ก็รู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นอย่างมาก และจะขอทำความดีต่อไป

ขณะที่นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง กล่าวว่าการกระทำของ นายพนม ถือว่าเป็นแบบอย่างดีที่แก่สังคมที่ทุกคนควรเอาแบบอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งนายพนม ทำหน้าที่ขับรถสองแถว ซึ่งเป็นอาชีพที่ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวโดยตรง อีกทั้งเมืองพัทยายังเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้แม้จะเป็นเพียงเหตุการณ์เล็กๆแต่ก็ถือว่าสร้างภาพลักษณ์ในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีเป็นอย่างมาก ซึ่งต้องขอเชมเชยจากใจจริง…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี