X

บุกจับเอเย่นต์ค้าบารากุ-บุหรี่ไฟฟ้าเถื่อนที่พัทยา

พัทยา/ตำรวจปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติชลบุรี บุกจับเอเย่นต์ค้าบารากุ-บุหรี่ไฟฟ้าเถื่อนที่พัทยา ยึดของกลางมูลค่านับล้านบาท

เมื่อเวลา 16.30 .น. วันที่ 15 ธ.ค.60 พ.ต.ท.ชิตเดชา สองห้อง รอง ผกก.สส.ภ.จว.ชลบุรี สืบทราบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมอยู่ที่ห้องเบอร์ 17 ชั้น 1 “พี.พี. คอนโดมิเนียม ซอยสุขุมวิทพัทยา 51 หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และลักลอบจำหน่ายยาปรุงเส้น (บารากู่) กับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าให้กับลูกค้าทั่วไป รวมทั้งยังมีการจัดส่งสินค้าทางพัสดุไปรษณีย์โดยผิดกฎหมาย เบื้องต้นจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนนำกำลังตำรวจศูนย์ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ หรือ ศปอช.ภ.จว.ชลบุรี เดินทางไปจับกุม

บริเวณห้องดังกล่าวพบมีวัยรุ่น 6-7 คนอยู่ในห้องดังกล่าว จึงทำการตรวจค้นในตัวแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ส่วนในห้องพบของกลางบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 3 อัน, ยาปรุงเส้น (บารากู่) จำนวน 18 ห่อๆ ละ 53.08 กรัมรวมน้ำหนัก 955.44 กรัม, น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 35 ขวด, ใบสลิปรายชื่อลูกค้าที่กลุ่มผู้ถูกจับได้นำพัสดุไปส่งและทางผู้รับฝากได้ออกให้จำนวน 5 แผ่น, ใบเสร็จที่กลุ่มผู้ถูกจับได้นำพัสดุไปส่งและทางผู้รับฝากได้ออกให้ จำนวน 321 แผ่น , สมุดบัญชีจดแสดงการขายสินค้า (น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ,บุหรี่ไฟฟ้า ) จำนวน 1 เล่ม , ยาปรุงเส้น (บารากุ) จำนวน 41 ห่อ น้ำหนักรวม 2,723.2 กรัม และกล่องพัสดุไปรษณีย์ จำนวน 27 กล่อง ภายในบรรจุน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 398 ขวดและบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 2 อัน โดยมี น.ส.บัวหลวง หรือจอย ป้อมจันทร์ อายุ 24 ปี กับนายเฉลิมพล หรือตูน ใจดี อายุ 25 ปี รับเป็นเจ้าของ

พ.ต.ท.ชิตเดชา เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ที่สั่งการให้เข้มงวดกวดขันการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าและบารากุ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าและตัวยาบารากุมานานแล้ว ซึ่งจะมีทั้งลูกค้าที่เดินทางมาซื้อเอง และลูกค้าทั่วไปที่สั่งซื้อทางโลกออนไลน์ โดยจะให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารก่อนจัดส่งสินค้าทางไปรษณีย์ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา “ร่วมกันขายสินค้าบารากู่ บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้าหรือน้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า ทั้งนี้ให้รวมถึงการให้เช่า ให้เช่าซื้อ การจัดหาให้ไม่ว่าประการใดๆโดยเรียกค่าตอบแทนเป็นเงินหรือประโยชน์อย่างอื่นหรือการชักชวนเพื่อการดังกล่าว ตามคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ ๙/๒๕๕๘ เรื่องการห้ามขาย หรือห้ามให้บริการสินค้าบารากู่ บุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า” และข้อหา “ร่วมกันช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของซึ่งอันตนรู้ว่าเป็นของที่ยังมิได้เสียค่าภาษีหรือของต้องจำกัด หรือของต้องห้ามหรือที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องก็ดีหรือเป็นของที่นำเข้าในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากร ข้อจำกัดหรือข้อห้ามอันเกี่ยวแก่ของนั้นก็ดี” จากนั้นจึงส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ดำเนินคดีต่อไป…..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี