X

ระทึก ! พ่วง 18 ล้อเสียหลักตกข้างทาง ทำสารเคมีรั่วไหลเต็มพื้นถนน

พัทยา/ระทึก ! พ่วง 18 ล้อเสียหลักตกข้างทาง ทำสารเคมีรั่วไหลเต็มพื้นถนน เจ้าหน้าที่เร่งเก็บกู้ก่อนเกิดเหตุร้ายแรง

เวลา 14.30 น.วันนี้ (14 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถพ่วงเสียหลักตกข้างทางมีสารเคมีรั่วไหลบนผิวจราจรเป็นจำนวนมาก เหตุเกิดบนถนนสาย 36 กระทิงลาย–ระยอง ช่วงหลัก กม.ที่ 20 ขาเข้าพัทยา ม.8 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์พัทยา และหน่วยบรรเทาสาธารณภัยตำบลโป่งไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบรถพ่วง 18 ล้อ ทะเบียน 64-0216 กรุงเทพ เสียหลักตกลงไปข้างไหล่ทางจนตัวพ่วงหลังพลิกคว่ำ ส่งผลให้มีสารเคมีประเภทของเหลวไวไฟที่บรรทุกมากว่า 25 ตันรั่วไหลออกมาบนพื้นถนนเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่ พร้อมกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากจุดเกิดเหตุระยะ 100 เมตร

จากการตรวจสอบพบว่าสารเคมีที่รั่วไหลออกมาเป็นสารเคมี ชนิด เมทิลเมทาคริเลต (Methyl methacrylate ) เป็นสารเคมีที่นิยมใช้กันในโรงงานอุตสาหกรรม เป็นสารระเหยไวไฟสูง อันตรายต่อระบบหายใจและผิวหนัง เจ้าหน้าที่จึงทำการฉีดน้ำสกัดและทำลายล้างสารแคมีดังกล่าว

สอบถาม นายกิตติศักดิ์ ใจเดียว อายุ 36 ปี โชเฟอร์รถพ่วง เล่าว่าเดินทางออกจากโรงงานและบรรทุกสารเคมีเพื่อในไปส่งที่ท่าเรือแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุพบว่ารถฝั่งขวาเกิดการเอียงตัวจนเสียการควบคุม จึงขับประคองรถมาเรื่อยๆแต่รถกลับไถลลงข้าง ก่อนที่ตัวพ่วงด้านหลังจะพลิกคว่ำจนสารเคมีรั่วไหลดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามจะทำการสอบสวนผู้ขับขี่โดยละเอียด และตรวจสอบตัวรถต่อไป…….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี