X

ไปซะแล้ว! ปรับภูมิทัศน์ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พ้นไม่ถึง 6 เดือนพื้นลานเอนกประสงค์แตกระนาวยังไร้เงาคนแก้

ไปซะแล้ว! ปรับภูมิทัศน์ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พ้นไม่ถึง 6 เดือนพื้นลานเอนกประสงค์แตกระนาวยังไร้เงาคนแก้

จากกรณีที่เมืองพัทยาได้อนุมัติงบประมาณกว่า 800 ล้านบาท เพื่อดำเนินการปรับภูมิทัศน์บริเวณท่าเทียบเรือ แหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ จ.ชลบุรี หลังมีการโยกย้ายผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยวกว่า 800 ลำออกจากพื้นที่ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความสวยงาม เป็นระเบียบ และรองรับการจัดกิจกรรมสวนสนามทางเรือนานาชาติ ในช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันได้ดำเนินการก่อสร้างและปรับปรุงจนแล้วเสร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าปัจจุบันบริเวณพื้นลานเอนกประสงค์ในพื้นที่จำนวนหลายไร่ ซึ่งเป็นที่จอดเรือเดิม บริเวณหน้าเชิงผาเขา สทร.5 พัทยา ซึ่งเมืองพัทยาได้ว่าจ้างให้ผู้รับเหมาดำเนินการเทพื้นหลากสีลักษณะเป็นลานกว้าง เพื่อใช้ทำกิจกรรมสันทนาการในอนาคต ปรากฏว่ามีประชาชนร้องเรียนมาว่าหลังการก่อสร้างแล้วเสร็จแม้ผ่านเวลาไปไม่นานเพียงประมาณ 6-7 เดือน

แต่กลับพบว่าพื้นลานดังกล่าวกลับมีสภาพแตกร้าวเป็นแนวยาวหลายจุด จนเกิดความสงสัยถึงมาตรฐานและการตรวจสอบจากเมืองพัทยาว่าทำไมจึงมีปัญหาดัง กล่าวเกิดขึ้นทั้งๆที่เวลาผ่านไปไม่นานนัก อีกทั้งกรณีการแตกร้าวของพื้นดังกล่าวเริ่มมีการลุกลามและขยายไปยังพื้นที่ในหลายส่วนของลาน แต่ยังไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาสำรวจหรือตรวจสอบเพื่อให้พื้นกลับมาเป็นสภาพดังเดิมแต่อย่างใด….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี