X

คณะกรรมการตัดสินผลการดำเนินการ ชมรมTO BE NUMBER ONE ระดับประเทศ ลงพื้นที่เรือนจำพิเศษพัทยา เพื่อเยี่ยมชม ผลงาน และ ลงคะแนนประเมินผลงานการดำเนินการของชมรม

คณะกรรมการตัดสินผลการดำเนินการ ชมรมTO BE NUMBER ONE ระดับประเทศ ลงพื้นที่เรือนจำพิเศษพัทยา เพื่อเยี่ยมชม ผลงาน และ ลงคะแนนประเมินผลงานการดำเนินการของชมรม

เช้าวันนี้ 9.00 น. เรือนจำพิเศษพัทยา ต.หนองปลาไหล คณะกรรมการตัดสินการประกวดผลงานชมรม TO BE NUMBER ONE นำโดย นายสินชัย ถนอมสิน หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน ประธานคณะกรรมการตัดสินผลการดำเนินงานชมรม TO BE NUMBER ONE เดินทางมาเยี่ยม และ ลงพื้นที่ประเมินคะแนนและตัดสินผลการดำเนินงานของชมรม TO BE NUMBER ONE อำเภอบางละมุง ตามโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE เป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานโครงการ โดยมีนายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

นายวัชรวิทย์ วชิรเลอพันธ์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษ พัทยา กล่าวว่า เรือนจำพิเศษพัทยา กรมราชทัณฑ์ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการป้องกัน และ แก้ไขปัญหายาเสพติด จึงได้น้อมนำแนวทางโครงการรณรงค์ป้องกัน และ แก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานโครงการ มาปรับใช้กับผู้ต้องขังในเรือนจำ/ทัณฑสถาน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้ต้องขังที่มีปัญหา หรือต้องการความช่วยเหลือได้รับคำปรึกษาแนะนำที่ถูกต้องจากเจ้าหน้าที่ หรือ อาสาสมัคร แกนนำที่ผ่านการอบรม มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับโทษ และพิษภัยของยาเสพติด และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตใจ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และเพื่อให้ผู้ต้องขังได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์จากกิจกรรมสร้างสรรค์

เรือนจำพิเศษพัทยา ได้ดำเนินการจัดตั้งชมรมฯ เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2560 ปัจจุบันมีผู้ต้องขังเป็นสมาชิกจำนวนทั้งสิ้น 3,300 คน ทั้งหมดคิดเป็น 93% ของผู้ต้องขังทั้งเรือนจำ แบ่งเป็น เยาวชน 18-24 ปี จำนวน 302 คน คิดเป็น 9% และสมทบ 25 ปี จำนวน 2,998 คน คิดเป็น 91% และ มีเป้าหมายจะดำเนินการกับผู้ต้องขังทั้งเรือนจำให้ครบ 100% ในอนาคต


สำหรับชมรม TO BE NUMBER ONE ในพื้นที่อำเภอบางละมุง ได้นำเสนอผลการดำเนินงานและได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมประกวดระดับประเทศ จำนวน 3 ชมรม ซึ่งเรือนจำพิเศษพัทยา ได้ร่วมประกวดประเภททัณฑสถาน ซึ่งถือเป็นชมรม TO BE NUMBER ONE ดีเด่นในรอบปีที่ผ่านมา สำหรับผลคะแนนในวันนี้จะนำไปรวมกับคะแนนนำเสนอผลงานระดับประเทศ ในวันที่ 13-15 กรกฎาคม 2561 ณ ศูนย์ประชุมอิมแพค เมืองทองธานีกรรมการตัดสินการประกวดประเมิณผลงานชมรม ทูบีนัมเบอร์วัน…….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี