X

พ่อเมืองหนองปรือเปิดกิจกรรม “เดินวิ่งเพื่อสร้างเสริมสุขภาพที่ดีต่อชีวิต”

พ่อเมืองหนองปรือเปิดกิจกรรม “เดินวิ่งเพื่อสร้างเสริมสุขภาพที่ดีต่อชีวิต” ที่ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา ภูมิพลมหาราชา

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 28 พ.ค. 61 ณ โดมสนามกีฬาหญ้าเทียมสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา ภูมิพลมหาราชา ด้านหลังโรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองหนองปรือ กลุ่มพัฒนาสตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ ห่วงใยสุขภาพ จัดกิจกรรม”เดินวิ่งเพื่อสร้างเสริมสุขภาพที่ดีต่อชีวิต” โดยได้รับเกียรติจาก ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ มาเป็นประธานพิธี มี คุณจำเนียร ไชยนิตย์ ประธานกลุ่มพัฒนาสตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ (ประธานจัดงาน) กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงานพร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ประกอบด้วย เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม นายธเนศ ภู่ยิ้ม รองปลัดเทศบาลเมืองหนองปรือ, คุณปัทมา ชาญเชี่ยว ผู้อำนวยการกองสวัสดิการและสังคม, นายสุรพล ขลึมประเสริฐ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองหนองปรือ,นายสมศักดิ์ เจ๊ะดามัน คุณศิริเพ็ญ เล็กดี สมาชิกสภาเทศบาลเมืองหนองปรือ, พนักงานเทศบาล, นายกิตติศักดิ์ ศิริเลิศ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองหนองปรือ, กลุ่มพัฒนาสตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ และประธานชุมชนหนองปรือ เข้าร่วมกิจกรรมคับคั่ง

คุณจำเนียร ประธานกลุ่มพัฒนาสตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ กล่าวว่าการจัดงานครั้งนี้เพื่อเสริมสร้างสมรรถภาพทางร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรง ไม่ว่าจะเป็นเด็ก ผู้ใหญ่ หรือวัยผู้สูงอายุ เว้นแต่บุคคลไม่สามารถที่จะออกกำลังกายหนักหรือหักโหมได้ ก็ยังมีอีกวิธีหนึ่ง ซึ่งมีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ไม่สิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย สามารถทำได้ทุกเพศทุกวัย นั้น

คือการเดินในแต่ละวันมนุษย์ทุกคน ต้องใช้วิธีการเดินเพื่อทำกิจวัตรต่างๆเป็นประจำ ไม่ว่าจะอยู่ในที่พักอาศัยที่ทำงาน หรือสถานที่ต่างๆ ล้วนแล้วต้องใช้การก้าวเดินเพื่อพาร่างกายไปยังที่ที่เรานั้นต้องการ

ประโยชน์ของการเดิน จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูกและกล้ามเนื้อลดโอกาสเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือด ลดน้ำหนักหรือควบคุมน้ำหนัก ควบคุมระดับไขมันคอเลสเตอรอลในเลือด เพิ่มไขมันดี (แอชดีแอล) ป้องกันและรักษาโรคความดันสูง ป้องกันโรคกระดูกบางกระดูกพรุน เหมาะกับผู้สูงวัยหรือบุคคลที่มีปัญหาด้านกระดูก โดยเฉพาะสตรีที่เป็นวัยทอง วัยสูงอายุ การเดินเป็นการออกกำลังกายที่เหมาะสมที่สุด

คุณจำเนียร กล่าวต่ออีกว่า กลุ่มพัฒนาสตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ มีความห่วงใยใส่ใจสุขภาพ จึงจัดกิจกรรมเดินวิ่งเพื่อสร้างเสริมสุขภาพที่ดีต่อชีวิต โดยมีเป้าหมายที่จะให้ประชาชนทุกคนออกกำลังกายอย่างง่ายๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย คือการวิ่งในบริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา ภูมิพลมหาราชา ทุกวันจันทร์และวันศุกร์ เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป…….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี