X

เทศบาลนครเชียงใหม่ เปิดสวนบวกหาดโฉมใหม่ตระการตา ในช่วงงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับวันที่ 7 – 9 กุมภาพันธ์ นี้

เชียงใหม่ – นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดสวนสาธารณะหนองบวกหาดโฉมใหม่ ซึ่งเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้รับมอบหมายให้ตกแต่งสวนสาธารณะหนองบวกหาด ซึ่งเป็นสวนสาธารณะแห่งแรกของเทศบาลนครเชียงใหม่ และเป็นสถานที่จัดมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่มาอย่างต่อเนื่อง ให้มีความสวยงามเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ และทั่วโลก ที่จะเดินทางมาเยือนเมืองเชียงใหม่ระหว่างการจัดมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 44 ซึ่งบัดนี้ เทศบาลนครเชียงใหม่ได้ดำเนินการตกแต่งสวนสาธารณะหนองบวกหาดด้วยการนำไม้ดอก ไม้ประดับ นานาชนิด มาตกแต่งทั่วบริเวณสวนสาธารณะหนองบวกหาด เพิ่มความสวยงามสะดุดตา และเปิดสวนสาธารณะหนองบวกหาดให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมในช่วงของการจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 44

นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ เผยว่า “ในปีนี้ เทศบาลนครเชียงใหม่ได้ตกแต่งสวนสาธารณะหนองบวกหาดด้วยไม้ดอกไม้ประดับจนเต็มพื้นที่ ทั้งด้านนอก และ ด้านในสวนสาธารณะ โดยเราได้นำไม้ดอกไม้ประดับจากต่างประเทศที่หายาก มาตกแต่งสวนเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ชมความสวยงาม ควบคู่กับการนำไม้ดอกไม้ประดับจากท้องถิ่นมาประดับตกแต่งในบริเวณสวน เพื่อเป็นการส่งเสริมเกษตรกรในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งในปีนี้ เทศบาลนครเชียงใหม่ได้จัดให้มีจุดไฮไลท์สำหรับถ่ายรูปทั่วบริเวณสวนสาธารณะหนองบวกหาด ซึ่งสอดคล้องกับรูปแบบการใช้ชีวิตของคนในปัจจุบันที่นิยมการถ่ายภาพ และแชร์ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นที่ชื่นชอบของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ได้มาเยือนสวนบวกหาดในปีนี้”

สำหรับงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่นั้น ทางจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (ภาคเหนือ) ดำเนินการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ โดยในปีนี้กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 7 – 9 กุมภาพันธ์ 2563 ภายใต้แนวคิด “มรดกล้านนา งามสะพรั่งพฤกษา ล้ำเลอค่านครพิงค์” เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในท้องถิ่น โดยเฉพาะ สินค้าเกษตรประเภทไม้ดอกไม้ประดับ และสินค้าจากวิสาหกิจชุมชน ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน