X

จังหวัดเชียงใหม่จัดพิธีวางพวงมาลา เนื่องในวันทหารผ่านศึก

เชียงใหม่ – พลตรี สืบสกุล บัวระวงศ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ในฐานะหัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตเชียงใหม่ เป็นประธานประกอบพิธีวางพวงมาลา เบื้องหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เนื่องในวันทหารผ่านศึก ประจำปี 2563 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้ชื่องาน “เชิดชูเกียรติทหารกล้า 3 กุมภาพันธ์ วันทหารผ่านศึก” เพื่อรำลึกถึงวีรกรรมและยกย่องเชิดชูเกียรติแก่เหล่าบรรดาทหารผ่านศึก ที่ได้เสียสละชีวิตในการปกป้องและดูแลประเทศชาติ โดยมี นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย ข้าราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานด้านการทหาร เข้าร่วมพิธี

พลตรี สืบสกุล บัวระวงศ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 กล่าวว่า ในอดีตที่ผ่านมา การที่ประเทศไทยสามารถดำรงความเป็นเอกราชและอธิปไตยได้จนถึงทุกวันนี้ ก็เพราะพระปรีชาสามารถแห่งองค์พระมหากษัตริยาธิราชเจ้าและความเสียสละของบรรพบุรุษไทย ที่ได้ยอมเสียสละชีวิตและร่างกาย เพื่อแลกมาซึ่งเอกราชและอธิปไตยของประเทศ ให้เป็นมรดกสืบทอดของลูกหลานบรรพบุรุษไทยเหล่านี้ ซึ่งก็คือ ทหารผ่านศึกในปัจจุบันนั่นเอง ทั้งนี้ ทางรัฐบาลไทยจึงได้กำหนดให้วันที่ 3 กุมภาพันธ์ของทุกปี เป็น “วันทหารผ่านศึก”

โดยหน่วยงานต่างๆ จากทุกภาคส่วนในจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ร่วมกันประกอบพิธีวางพวงมาลาสักการะดวงวิญญาณของเหล่าทหารผ่านศึกผู้เสียสละชีวิตในสมรภูมิรบ เพื่อร่วมรำลึกนึกถึงวีรกรรมและเชิดชูเกียรติ คุณงามความดีของเหล่าวีรชนผู้กล้า ที่ได้เสียสละความสุขส่วนตัวและเลือดเนื้อเพื่อปกป้องรักษาเอกราชและอธิปไตยของชาติไทยให้คงอยู่ตราบจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งจะเป็นขวัญกำลังใจให้แก่เหล่าบรรดาทหารผ่านศึกทุกนายที่ยังมีชีวิตอยู่ ได้มีกำลังใจและทัศนคติที่ดี สามารถที่จะดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างเป็นปกติสุข

โอกาสนี้ ได้ขอให้ทหารผ่านศึกทุกท่านได้ร่วมแรงร่วมใจกันรักษาคุณงามความดี และประพฤติปฏิบัติตนให้อยู่ในระเบียบวินัยเป็นแบบอย่างที่ดีแก่คนในสังคม ยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ทำหน้าที่เชื่อมความสมัครสมานปรองดอง เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับประเทศชาติของเราให้ยั่งยืนตลอดไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน