X

เหมยขาบกลับมาให้ได้สัมผัสบนดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวแห่ชมอย่างคึกคัก

เชียงใหม่ – เช้านี้เกิดปรากฏการณ์​เหมยขาบ บริเวณ​ กม42+900 และยอดดอย อุทยานแห่ง​ชาติดอยอินทนนท์​ นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้สัมผัสปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบ เป็นครั้งงที่ 3 ของปี 2563 หลังจากเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2563 ที่ผ่านมาบริเวณ กม. 42 กิ่วแม่ปาน ซึ่งเช้านี้เกิดขึ้นยอดดอยและในสถานีรายงานอินทนนท์ จะเห็นเกล็ดน้ำแข็งเกาะตามใบหญ้าเป็นสีขาวให้ได้ชม ส่วนสภาพอากาศเช้า สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวที่มาชมกันเป็นอย่างมาก

วันนี้ยอดดอยอินทนนท์วัดได้ 5 องศาเซลเซียส ส่วนกม. 42 จุดเช็คอินกิ่วแม่ปานชมแสงแรกวัดได้ 1 องศาเซลเซียส ส่วนที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กม. 31 วัดได้ 8 องศาเซลเซียส

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เผยว่าในช่วงวันที่ 17-19 มกราคม 2563 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีน จะแผ่เสริมลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นลง ประกอบกับลมฝ่ายตะวันตกระดับบนพัดนำเอาความหนาวเย็นจากเทือกเขาทิเบตเข้าปกคลุมภาคเหนือ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นลง อากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิลดลง 1-2 องศาเซลเซียสอุณหภูมิต่ำสุด 11-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-35 องศาเซลเซียสบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่อุณหภูมิต่ำสุด 2-12 องศา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน