X

คนจรจัดได้รับไออุ่นอุ่นจากสมาคมกุศลเชียงใหม่ตระเวนแจกเครื่องกันหนาว

เชียงใหม่- สมาคมกุศลเชียงใหม่ตระเวนแจกเครื่องกันหนาว พร้อมน้ำเต้าหู้ปาท่องโก้เพื่อให้หายหิวและคลายความหนาวเหน็บยามค่ำคืน กลุ่มน้องจิตอาสาตระเวนแจกไปแล้วกว่า 40 ชุดทุกค่ำคืนในเมืองเชียงใหม่ คำว่า “ให้” ยิ่ง ใหญ่ สำหรับ ผม เสมอ   จากผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ คิตตี้ มีหนวด พร้อมจิตอาสา ศูนย์กู้ภัยสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ โพสต์ข้อความและภาพ ระบุว่าคำว่า “ให้” ยิ่ง ใหญ่ สำหรับ ผม เสมอ ใครจะรู้ว่าการนอนอยู่นอกบ้านกลางดึกในสภาพอากาศที่หนาวเย็นแบบนี้ มันหนาวเหน็บแค่ไหนกลุ่มของพวกเราจึงได้นำผ้าห่ม พร้อมทั้งอาหารไปแจกจ่ายให้กับผู้ไร้บ้าน ที่นอนตามสถานที่ต่างๆเพื่อลดความหิวโหยและคลายความหนาวให้กับคนเหล่านั้นเราหวังว่าสิ่งเล็กๆที่เราได้ทำ จะสามารถกระตุ้นให้คน ได้เปลี่ยนแปลงความคิด หันมาห่วงใยกันมากขึ้น รักกันให้มากขึ้น ให้สมกับที่ชาวต่างชาติใหสมญานามกับประเทศเราว่า “สยามเมืองยิ้ม”

ทางด้านผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง เฟสบุ๊คของคุณคิตตี้ มีหนวด เผยว่าตนเองพร้อมสมาชิกจิตอาสาของ ศูนย์กู้ภัยสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ ได้รับบริจาคเครื่องกันหนาว และนำเงินบางส่วนไปจัดซื้อน้ำเต้าหู ปาท่องโก อาหารบางส่วนออกแจกจ่ายให้กับคนจรจัดที่นอนริมถนน ตามที่ร้างต่างๆ ในเขตเมืองเชียงใหม่ ตั้งแต่สภาพอากาศหนาวจัดมาต่อเนื่อง เพราะกลุ่มคนเรานี้จะขาดเครื่องกันหนาวยิ่งนอนริมถนนจะหนาวมาก ไม่มีเครื่องกันหนาว ผ้าห่มอุ่นๆ จะนอนหนาวอย่างที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตไป 1 ราย จึงพากันออกตระเวนยามค่ำคืนแจกจ่ายไปแล้วกว่า 40 ราย และมีอีก 50 กว่าชุดที่จัดเตรียมออกแจกจ่ายต่อไป

หากที่ไหนมีผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ คนจนยากไร้ ต้องการเครื่องกันหนาวอาหารบางส่วนพร้อมนำไปมอบให้ และผู้ใจบุญทั้งหลายสามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์กู้ภัยสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร12/5 ถนนเจริญเมือง ซอย 8 ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50000 ติดต่อ โทร 080-8544736 ,084-0453827 ,063-3656263ปล.หากท่านใดไม่สะดวกสามารถร่วมทำบุญ โดยการโอนผ่านบัญชีสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ ธนาคารกสิกรไทย สาขาช้างคลาน หมายเลขบัญชี 030-1-90626-9

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน