X

สวนสัตว์เชียงใหม่ ส่งความสุขรับปีใหม่ เปิด “มินิซู และยังก์การ์เด้น”

สวนสัตว์เชียงใหม่  ส่งความสุขรับปีใหม่ให้กับนักท่องเที่ยว เปิดตัว “มินิซู” และ “ยังก์การ์เด้น” ภายใต้บรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย ใกล้ชิดธรรมชาติและสัตว์ป่า นานาชนิด ภายใต้คอนเซปต์ สวนสัตว์แห่งความสุข ดังวิสัยทัศน์ของสวนสัตว์เชียงใหม่ ที่ว่า“สวนสัตว์เชียงใหม่เป็นแหล่งการเรียนรู้ อนุรักษ์วิจัย และจัดแสดงสัตว์ป่าที่มีมาตรฐานระดับสากล”

เชียงใหม่ – นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดส่วนจัดแสดงใหม่ “มินิซู และยังก์การ์เด้น”ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ซึ่งเดิมเป็นส่วนจัดแสดงที่เป็น “มรดกจากบรรพบุรุษ”พื้นที่ 60 ไร่ ชื่อว่า “สวนสัตว์ห้วยแก้ว” หรือ “สวนสัตว์มิสเตอร์ยังก์” ในอดีต ปัจจุบันผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ นายวุฒิชัย ม่วงมัน ได้มีแนวคิดที่จะปรับพื้นที่ด้านหน้าให้มีความเป็นมาที่สามารถเล่าสู่กันฟังได้ โดยปรับปรุงให้เป็นพื้นที่ส่วนแรกรับด้านหน้าใช้รับแขกในพื้นที่  ที่มีความเป็นธรรมชาติงดงาม ร่มรื่น เนื่องจากใครๆ ที่มาเชียงใหม่ หรือภาคเหนือจะต้องมาชมความสวยงามของดอกไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ และไม้เมืองหนาวที่มีเสน่ห์ของจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยเหตุนี้เอง  สวนสัตว์เชียงใหม่จึงจำลองพื้นที่ให้เป็นห้องรับแขกตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นพื้นที่ “มรดกจากบรรพบุรุษ” ต่อด้วยโซน “ข่วงวัฒนธรรม” ซึ่งเป็นการจำลองสนามเด็กเล่น โดยมีเครื่องเล่นแบบพื้นบ้าน เช่น ม้าหมุน ชิงช้า เป็นต้น ที่เล่นได้ตามความชื่นชอบ และโซนสุดท้าย บริเวณมินิซู ซึ่งเป็นสวนสัตว์ขนาดเล็กน่ารักต้อนรับเด็กๆ อาทิ จิ้งจอกทะเลทราย ลิงกระรอก พญากระรอกดำ และอื่นๆ อีกหลายชนิด จำลองไว้โดยมีการนำสัตว์ขนาดเล็กมาเลี้ยงไว้ให้เด็กๆ ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด และบางชนิดสามารถมองผ่านกระจกเห็นได้อย่างชัดเจน เพื่อเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกและสร้าง  ความตระหนักถึงการอนุรักษ์สัตว์ป่าให้แก่เด็ก เยาวชน รวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่มาใช้เยี่ยมชมสวนสัตว์เชียงใหม่

เชิญชวนนักท่องเที่ยวแวะมาสัมผัสอากาศหนาวเย็น พร้อมกับบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ กันได้ที่ “มินิซูและยังก์การ์เด้น” ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานประชาสัมพันธ์ 053 – 358116 หรือ www.chiangmai.zoothailand.org ทุกวันเวลาราชการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน