X

เกิดอีกแล้ว!! เหมยขาบบนยอดดอยอินทนนท์ ส่วนที่กิ่วแม่ปานแค่ 5 องศาเท่านั้น

เชียงใหม่ – เช้าวันนี้มีนักท่องเที่ยวได้ชมปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบ ถือเป็นครั้งที่ 4 ในรอบปี ซึ่งเกิดขึ้นในวันแรกของเดือนธันวาคมเพื่อเป็นการส่งท้ายปี 2562  โดยเกิดขึ้นบนยอดดอยอินทนนท์ซึ่งมีเกล็ดสีขาวเกาะตามยอดหญ้าเป็นกลุ่มๆ ส่วนอุณหภูมิเช้านี้ที่กิ่วแม่ปานจุดเช็คอินแสงแรก วัดได้ 5 องศาเซลเซียส ส่วนที่ยอดดอยอินทนนท์วัดได้  7 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ วัดได้ 12 องศาเซลเซียส พร้อมรับชมแสงแรก ชมทะเลหมอก และเหมยขาบ

ทำให้มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเมื่อวานและเดินทางมาเช้าวันนี้ มียอดสะสมนักท่องเที่ยวชาวไทย 5,367 คน ชาวต่างชาติ 812 คน รวมจำนวนนักท่องเที่ยว 6,179 คน ยานพาหนะ 1,294 คัน นับเป็นวันแรกของเดือนธันวาคมที่มีปริมาณนักท่องเที่ยวเกิน 5 พันคน

 

ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เผยว่าภาคเหนือตอนบนอากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้าบริเวณยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 6-12 องศาเซลเซียสอุณหภูมิต่ำสุด 16-19 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 31-35 องศาเซลเซียส บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางยังคงแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือมีอากาศเย็นและมีหมอกบางในตอนเช้า ในตอนกลางวันท้องฟ้าโปร่งและมีแสงแดดจัดขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นไว้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน