X

ชวนชมทุ่งดอกไม้แสนสวย รับลมหนาวปลายปี”สวนลุงรน” อ.แม่ริม เชียงใหม่

เชียงใหม่- ช่วงนี้กระแสดอกไม้งามๆ กำลังมาแรงที่กำลังโด่งดังเป็นกระแสอยู่ในโลกโซเชียลขณะนี้ กับภาพดอกมากาเร็ตสีม่วงบานสะพรั่งเต็มพื้นที่ของสวน ในบรรยากาศสุดโรแมนติกราวกับอยู่ในแถบยุโรป ซึ่งที่ บ้านดอนตัน ตำบลเหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ แต่ดั้งเดิมเขาปลูกดอกไม้สวยงามหลากชนิด ทั้งดอกลาเวนเดอร์ ดอกมากาเร็ต ดอกคัตเตอร์ รวมทั้งดอกดาวเรืองและเบญจมาศ ส่งขายหลายแห่งในเชียงใหม่

ปัจจุบันได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมความสวยงามของทุ่งดอกมากาเร็ตสีม่วงเป็นทุ่งสวยงามตระการตา และเป็นสีม่วงเต็มพื้นที่ ทำให้ดูสวยงามเป็นอย่างมาก โดยสามารถ Walk in กันเข้าไปเก็บภาพสวยๆกันได้ ซึ่งมีการเก็บค่าบริการคนละ 50 บาท มีมุมถ่ายรูปสวยๆไว้คอยให้บริการทั้งร่มบ่อสร้าง เก้าอี้นั่งสวยๆ ช่อดอกไม้ให้ถ่ายรูปกันอีกด้วย สามารถสร้างรายได้ให้กับชาวบ้าน บ้านดอนตัน ตำบลเหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ ได้เป็นอย่างมาก

ทางด้านลุงรนเจ้าของสวน กล่าวว่า ในแต่ละวันจะมีคนเดินทางมาจากทั่งทุกสารทิศมาถ่ายรูปกับสวนของตน ซึ่งตนจะเก็บค่าเข้าคนละ50 บาทในการชมสวน โดยสามารถถ่ายรูปได้เต็มที่ ซึ่งสร้างรายได้ให้กับตนและครอบครัวเป็นอย่างดี วันๆหนึ่งสามารถเก็บค่าเช่าได้ววันละ5,000-10,000บาท ส่วนเสาร์อาทิตย์จะได้ประมาณ30,000-40,000 บาท ซึ่งสามรถเข้ามาชมสวนกันได้ตั้งแต่เวลา09.00-18.00 น. ทุกวัน

สำหรับใครที่ชอบดอกไม้สวยๆอยากไปถ่ายรูปเก็บภาพไปกันที่ สวนลุงรน พิกัด GPS : https://goo.gl/maps/Szd4nbcggbhyeTwD9

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน