X

ทหารไทย-กัมพูชา ถวายเทียนพรรษาปลูกต้นไม้เซื่อมความสัมพันธ์

ทหารไทย-กัมพูชา ถวายเทียนพรรษาปลูกต้นไม้เซื่อมความสัมพันธ์ 2 ประเทศ

วันนี้ (17 ก.ค. 62) ที่วัดบ้านสระชุก ต.ตรอเปรียงไปร อ.อัลลองเอง จ.อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา พลตรีกิตติศักดิ์ บุญพระธรรมชัย ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี ประเทศไทย พลโท เจีย สุเพี๊ย รองผู้บัญชาการทหาร ภูมิภาคที่ 4 ประเทศกัมพูชา ร่วมเป็นประธานในการจัดกิจกรรมถวายเทียนพรรษา และปลูกต้นไม้ ประจำปี 2562 เพื่อเซื่อมความสัมพันธ์ 2 ประเทศ โดยมีพระครูโกศลสิกขกิจ ประธานมูลนิธิหลวงปูสรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์(ธ) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ  และพระครูเตโว พานสีนาน เจ้าคณะอำเภออัลลองเวง จังหวัดอุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา ร่วมเป็นประธานฝ่ายสงฆ์

พลตรีกิตติศักดิ์ บุญพระธรรมชัย ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี กล่าวว่า วัดบ้านสระชูก อยู่ในเขตบริการของบ้านสระชูก ซึ่งเป็นหมู่บ้านเข้มแข็งคู่ขนาน ที่มีการแลกเปลี่ยนมิติการสานสัมพันธภาพหลากหลายด้าน เพื่อลดความเหลื่อมล้ำของสังคมตามแนวชายแดนไทยกัมพูชา ให้สามารถอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข มีการไปมาแลกเปลี่ยน ด้านการค้า การท่องเทียว ศิลปวัฒนธรรม

ด้าน พระครูโกศลสิกขกิจ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้ประกอบด้วย การถวายเทียนพรรษา การถวายผ้าอาบน้ำฝน และปลูกต้นไม้ เพื่อเป็นการเสริมสร้างสัมพันธไมตรี ระหว่างชาวพุทธไทยและชาวพุทธกัมพูชาให้มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยการใช้มิติทางพระพุทธศาสนา ซึ่งจะส่งผลดีต่อทางการด้านการค้าและการท่องเที่ยวของทั้ง 2 ชาติ ต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน