X

ผสานพลังชาวตำบลก้านเหลืองบวชใจงดเหล้าเข้าพรรษา

ศรีสะเกษ ผสานพลังชาวตำบลก้านเหลืองบวชใจงดเหล้าเข้าพรรษาถวายเป็นพุทธบูชาและเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว         

วันนี้ (15 ก.ค. 62) ที่วัดโพธิ์ศรีก้านเหลือง  ตำบลก้านเหลือง  อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ  นายสุริยา   บุตรจินดา นายอำเภออุทุมพรพิสัย  เป็นประธานพิธีเปิดกรวยธูปเทียนแพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พร้อมประกาศเจตนารมณ์ ลด ละ เลิก เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในงานบุญประเพณี และ ปฏิญาณตน งดเหล้าครบพรรษา ประจำปี 2562 เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาและเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูรเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  โดยมีส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ผู้บริหารสถานศึกษา  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียน นักศึกษากว่า 500 คนเข้าร่วมพิธี

กิจกรรมสำคัญในครั้งนี้  หัวหน้าส่วนราชการและพลังภาคประชาชนตำบลก้านเหลืองได้พร้อมใจลงนามบันทึกความร่วมมือในการเดินหน้าประกาศเจตนารมณ์ ลด ละ เลิก เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในงานบุญประเพณี และ ปฏิญาณตน งดเหล้าครบพรรษา ประจำปี 2562  เป็นตำบลนำร่องหรือตำบลต้นแบบของอำเภออุทุมพรพิสัย  ในการงดเหล้าเข้าพรรษาให้ครบ 3 เดือน โดยรณรงค์ป้องกันและลดนักดื่มหน้าใหม่ ไม่ให้เกี่ยวข้องกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ซึ่งผู้ประกอบการร้านค้าต้องให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดด้วย

การรณรงค์จะเน้นให้เด็กนักเรียนมีส่วนร่วมและขอร้องให้ผู้ปกครอง ได้งดเหล้าเข้าพรรษาเพื่อเป็นตัวอย่างที่ดี และ แสดงถึงความห่วงใยของลูกหลานที่อยากให้ผู้ปกครองได้งดเหล้าเพื่อฟื้นฟูตับ จะได้มีสุขภาพที่ดี และประหยัดค่าใช้จ่ายที่ไม่เกิดประโยชน์ต่อครอบครัวด้วย  โอกาสนี้จึงขอรณรงค์ให้ผู้ปกครองหรือนักดื่มทั้งหลาย ได้พร้อมใจทำความดีด้วยการลด ละ เลิก หรือ งดเหล้าเข้าพรรษาให้ครบ 3 เดือน เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา และ เป็นการดูแลสุขภาพของตนเองให้แข็งแรง ที่สำคัญ มีเงินเหลือเก็บออมไว้ใช้ยามจำเป็นอีก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน