X

ปั่นจักรยานชมสวนทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ นำรายได้บริจาคซื้อเครื่องมือแพทย์

วันนี้ (22 มิ.ย.62) ที่ สนามกีฬาวงกลมอำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ได้มีนักปั่นจักรยานจากทั่วประเทศมารวมตัวกันนับพันคน เพื่อร่วมกิจกรรม Sisaket Bike Raiiy 2019 ท่องแดนทุเรียนภูเขาไฟ ปั่นจักรยานไปชมสวน ชวนกันบริจาคทรัพย์ เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลขุนหาญ จัดขึ้นโดยคลังจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส.สำนักงานจังหวัดศรีสะเกษ โดย นายสุทธินันท์ บุญมี ผอ.ธ.ก.ส.จังหวัดศรีสะเกษ เป็นฝ่ายดำเนินการจัด

โดยมี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ, นางสาวศิริกัญญา ศรศรี คลังจังหวัดศรีสะเกษ, นายสว่าง กาลพัฒน์ เกษตรจังหวัดศรีสะเกษ, นายวิทยา วิรารัตน์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ นายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอขุนหาญ เดินทางมาร่วมเป็นประธานเปิดการปั่น ร่วมกับ นายวิรัตน์ วานิชธนากุล รองผู้จัดการใหญ่ ธ.ก.ส., นายสมเกียรติ กิมาวหา ผู้ช่วย ผู้จัดการใหญ่ ธ.ก.ส. พร้อมด้วย ชมรมชาวสวนทุเรียนภูเขาไฟลาวาศรีสะเกษ เกษตรกรลูกค้า ธ.ก.ส.ร่วมให้การต้อนรับนักปั่นทุกคน ในการนำอาหาร นำเงาะ ทุเรียนภูเขาไฟ ผลไม้ต่างๆ มาให้ทดลองชิมกันทุกสวนที่ปั่นผ่าน

ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า วันนี้ต้องขอขอบคุณคลังหวัด และธนาคารฯ ธ.ก.ส.ที่ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม Sisaket Bike Raiiy 2019 ท่องแดนทุเรียนภูเขาไฟ ปั่นจักรยานไปชมสวน ชวนกันบริจาคทรัพย์ เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลขุนหาญ ซึ่งนอกจากจะได้ร่วมกันออกกำลังกายแล้ว สัมผัสกับอากาศที่บริสุทธิ์ ปั่นผ่านสวนทุเรียน ผ่านสวนผลไม้ของอำเภอขุนหาญ ที่ปลูกได้แทบทุกชนิดบนดินภูเขาไฟลาวา ที่ดับไปนานนับพันปี

ยังได้ร่วมกันทำบุญ บริจาคค่าสมัครทุกบาททุกสตางค์มอบให้กับโรงพยาบาลขุนหาญ เพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลน เพื่อที่จะได้เพิ่มศักยภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วยทุกคน และที่สำคัญทุกคนที่ได้เดินทางมาร่วมปั่นจักรยานชมสวนทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ จะได้ทดลองทานทุเรียนภูเขาไฟที่อร่อยที่สุดในโลก ทานเงาะ ทานผลไม้อื่นๆ ฟรีตลอดงาน นับเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ในช่วงที่จังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดงาน เทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ ในระหว่างวันที่ 20 ถึง 30 มิถุนายน 2562 นี้ด้วย

นายสมเกียรติ กิมาวหา ผู้ช่วย ผู้จัดการใหญ่ ธ.ก.ส. เปิดเผยว่า วันนี้ ธนาคารฯ ธ.ก.ส.ได้จัดกิจกรรม Sisaket Bike Raiiy 2019 ท่องแดนทุเรียนภูเขาไฟ ปั่นจักรยานไปชมสวน เพื่อชวนกันบริจาคทรัพย์ ในการสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลขุนหาญ ที่ได้มีการได้ตึกอาคารผู้ป่วยใหม่ ก็เป็นการร่วมกันทำบุญอย่างหนึ่ง และในส่วนของ ธนาคารฯ เอง ก็ถือเป็นการประชาสัมพันธ์ในการที่จะปฎิรูปภาคการเกษตรแบบยั่งยืน

 

สำหรับการปรับเทคโนโลยี นวัตกรรม ประสิทธิภาพในการผลิตของเกษตรกรชาวสวนลูกค้า ธ.ก.ส. อย่างเช่นในวันนี้ ในเรื่องทุเรียนภูเขาไฟ เกษตรกรจะได้มีนวัตกรมต่างๆ เข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพ ทำให้การปลูกทุเรียนของเกษตรกรลูกค้า ธ.ก.ส.มีคุณภาพที่ดีขึ้น ซึ่งการเปลี่ยนนั้นหมายความว่า เปลี่ยนการผลิตให้สอดคล้องกับการตลาด

ทั้งนี้ การอำนวยสินเชื่อของ ธ.ก.ส.เอง ก็ตระหนักในสิ่งเหล่านี้ แล้วก็ได้ให้ความรู้ ความเข้าใจตลอดจน การสนับสนุนข้อมูลในการผลิตทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ส่วนในการพัฒนา วันนี้วิสาหกิจชุมชนที่ทุกท่านเห็นที่อำเภอขุนหาญ จะเป็นหัวขบวนในการนำพาให้พี่แม่พี่น้องเกษตรกรชาวสวนวางแผนการผลิต ผลิตให้สอดคล้องกับความต้องการ และรองรับกับนวัตกรรมต่างๆ ที่จะมาเกี่ยวข้อง

ท้ายสุด ธ.ก.ส.ได้ให้ความสำคัญกับการซื้อขายผ่านตลาดอีคอมเมส หรือ เรียกว่า ตลาดออนไลน์ โดยแนะนำเกษตรกรนำผลผลิตมาขึ้นจำหน่ายในตลาดออนไลน์ และน่าภาคภูมิใจที่ได้มีผู้สั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์เป็นจำนวนมาก นี้เป็นการยกระดับการตลาดในภาคการเกษตร ซึ่งเป็นบทบาทของ ธ.ก.ส.อีกเรื่องหนึ่ง ที่จะยืนยันว่า เราจะเป็นมากกว่าธนาคารฯ เพื่อการพัฒนาภาคการเกษตร ของเกษตรกรลูกค้าอย่างยั่งยืนตลอดไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน