X

ศรีสะเกษ จัดงานมหกรรมตลาดนัดสร้างอาชีพ สร้างรายได้ สังคมไทยไร้ความรุนแรง

ศรีสะเกษ จัดงานมหกรรมตลาดนัดสร้างอาชีพ สร้างรายได้ สังคมไทยไร้ความรุนแรง เพิ่มช่องทางด้านการตลาด สามารถประกอบอาชีพในท้องถิ่นของตนได้อย่างมั่นคง

วันนี้ (4 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานกิจกรรมห้างบิ๊กซี อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ นายธงชัย เจริญพานิชย์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมตลาดนัดสร้างอาชีพ สร้างรายได้ สังคมไทยไร้ความรุนแรง พร้อมมอบโล่บุคคลต้นแบบศิษย์เก่าดีเด่น องค์กรสาธารณประโยชน์ และมอบเงินรางวัลการประกวดเดินแฟชั่นแฟมิลี่แฟนซี (ธีมไร้ความรุนแรง) โดยมีนางสาวจารุวรินทร์ ธนาชนะสิทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวรายงาน

นายธงชัย กล่าวขอขอบคุณหน่วยงานภาคีเครือข่ายที่ได้เล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมศักยภาพสตรีและสร้างความมั่นคงเข้มแข็งของครอบครัว และได้ร่วมกันจัดงานมหกรรมตลาดนัดสร้างอาชีพฯ นับว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่เป็นการสร้างโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายมีความรู้ในการพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ก้าวทันตลาดและเทคโนโลยี และเพิ่มช่องทางด้านการตลาด สามารถประกอบอาชีพในท้องถิ่นของตนได้อย่างมั่นคงและเพียงพอในการดูแลตนเองและครอบครัว ไม่ต้องย้ายถิ่นฐานไปทำงานในเมืองใหญ่ อันเป็นการสร้างความเข้มแข็งให้แก่สถาบันครอบครัว สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่มีความมุ่งหวังให้ประชาชนทุกคนสามารถพัฒนาตนเอง และพึ่งพาตนเองในการประกอบอาชีพ ทำให้มีรายได้ที่ยั่งยืน ครอบครัวมีความมั่นคงผาสุก ชุมชนมีความเข้มแข็ง ทุกคนสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข เป็นพื้นฐานในการพัฒนาสังคมในด้านอื่นๆ ต่อไป

ด้านนางสาวจารุวรินทร์ ธนาชนะสิทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า สำหรับงานมหกรรมตลาดนัดสร้างอาชีพ สร้างรายได้ สังคมไทยไร้ความรุนแรง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 5 มิถุนายน 2562 โดยมีกิจกรรมสำคัญได้แก่ การมอบโล่บุคคลต้นแบบศิษย์เก่าดีเด่น องค์กรสาธารณประโยชน์ การแสดงโปงลาง การประกวดเดินแฟชั่นแฟมิลี่แฟนซี (ธีมไร้ความรุนแรง) การแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้านอีสาน “หมอลำ” การประกวดส้มตำลีลา การโชว์ผลงานผลิตภัณฑ์เสื้อแส่วที่ส่งเข้าประกวด การแสดงของชมรมริบบิ้นขาว และเวทีเสวนา ในหัวข้อ “กล้าคิด เรียนรู้ สู่มืออาชีพ”

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีบูธนิทรรศการ บูธสาธิตและบูธจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากกลุ่มสตรีที่ได้รับการสนับสนุนจากศูนย์เรียนรู้ฯ ในพื้นที่ 10 จังหวัด ซึ่งเป็นเขตความรับผิดชอบของศูนย์เรียนรู้ฯ เช่น บูธแสดงผลิตภัณฑ์ บูธสาธิตการปักแส่ว การสาวไหม และบูธจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวง พม. รวมจำนวนทั้งสิ้น 33 บูธ กลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมงานประกอบด้วย ผู้สำเร็จการฝึกอบรมอาชีพจากศูนย์เรียนรู้ฯ ผู้แทนจากกลุ่มอาชีพสตรี และผู้แทนจากหน่วยงานเครือข่าย จำนวน 300 คน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน