X

นายกเล็กเมืองศรีสะเกษ นำชาวบ้านปลูกต้นไม้วันสิ่งแวดล้อมโลก

วันนี้​ (4 มิ.ย.) ที่บริเวณสวนราชสักการะ​ (เกาะห้วยน้ำคำ)​ อ.เมือง​ จ.ศรีสะเกษ นายฉัฐมงคล​ อังคสกุลเกียรติ​ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ​ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปลูกต้นไม้​ “เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก​ ประจำปี​ 2562​” โดยมี น.ส.ศรีเสงี่ยม​ ณูรักษา​ ปลัดเทศบาลเมืองศรีสะเกษ​ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร​ สมาชิกเทศบาล​ พนักงานเจ้าหน้า​ที่เทศบาลเมืองศรีสะเกษ​ และประชาชนจากชุมชนต่างๆ​ 47​ ชุมชน​ ในเขตเทศบาล​  ร่วมปลูกต้นรวงผึ้ง​ ลำดวน พะยูง​ จำนวน​ 1, 067 ต้น​ และแจกจ่ายพันธุ์กล้าไม้ให้กับประชาชนนำกลับไปปลูกในพื้นที่ด้วย

นายฉัฐมงคล​ กล่าวว่า​ โครงการปลูกต้นไม้เป็นโครงการหลักที่จะทำให้ในเขตเมืองศรีสะเกษ เป็นเมืองร่มรื่นสวยงาม การปลูกต้นไม้เป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในอากาศ ช่วยลดภาวะโลกร้อน อีกทั้งเป็นการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ละสิ่งแวดล้อมให้สมดุลทั้งระบบนิเวศน์  ซึ่งในปี 2562 นี้ มีเป้าหมายที่จะปลูกต้นไม้ ที่บริเวณสวนราชสักการะ และด้านหลังศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำ เทศบาลเมืองศรีสะเกษ จำนวน​ 1, 067 ต้น และแจกจ่ายพันธุ์กล้าไม้ให้กับประชาชนนำกลับไปปลูกในพื้นที่ด้วย

นอกจากนี้ ยังได้นำนักเรียนในสังกัดโรงเรียนเทศบาลมาร่วมปลูกต้นไม้ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการปลูกฝังให้นักเรียนได้ตระหนักในคุณค่าการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้โรงเรียนร่มรื่นน่าอยู่ และนักเรียนจะได้เป็นผู้ร่วมดูแลต้นไม้ที่ปลูกให้เจริญเติบโตต่อไปอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน