X

เปิดสถาบันเสริมทักษะคณิตศาสตร์ช่วยลูกหลานสอบแข่งโอเนต

ศรีสะเกษ เปิดสถาบันเสริมทักษะคณิตศาสตร์ช่วยลูกหลานสอบแข่งโอเนต

วันนี้ (25 พ.ค. 62) ที่ สถาบันเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ดร.แมท ถนนขุขันธ์ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ นายวิทยา วิรารัตน์ กรรมการหอการค้าไทย ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์หอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ และประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมกับ นางพวงทอง วิรารัตน์ ผู้จัดการห้างไพศาลวิทยา ร่วมกันเปิดสถาบันเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ดร.แมท เป็นแห่งแรกในจังหวัดศรีสะเกษ

โดยหลักสูตร DR.MATH ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อนักเรียนไทย โดยทีมวิชาการ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งมีวิสัยทัศน์ที่จะพัฒนาและยกระดับความรู้ด้านวิชาคณิตศาสตร์ โดยเน้นที่ความเข้าใจ และการคิดวิเคราะห์โจทย์ปัญหา เพื่อให้นักเรียนและผู้ปกครองหมดความกังวลใจในด้านคณิตศาสตร์ เนื้อหาครบถ้วนตามกระทรวงศึกษาธิการ มีแบบประเมินก่อนการเรียน เป็นการเรียนคณิตศาสตร์แบบสนุก มีหลักสูตรในระดับ ประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 ที่เป็นหลักสูตรมาตรฐาน ( Standard ) เนื้อหา หลักสูตรเสริมโจทย์ปัญหา หลักสูตรวิเคราะห์โจทย์ปัญหา หลักสูตรคณิตคิดในใจ และหลักสูตรต่อขยายในระดับ มัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3 ด้วย

นายวิทยา วิรารัตน์ กล่าวว่า ตนเองอยู่ในวงการของการศึกษาไทยมาโดยตลอด โดยเฉพาะการศึกษาของจังหวัดศรีสะเกษ ความผิดพลาดของเด็กศรีสะเกษ ที่ด้อยโอกาสในการที่จะเตรียมตัวไปสอบแข่งขันกับเด็กที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ โดยเฉพาะกรุงเทพมหานครฯ ที่มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะในเรื่องศึกษา เรียนรู้ โอกาสทางการศึกษา สุดท้ายจำเป็นผู้ปกครองก็จะต้องเร่งทำงานหาเงินเพื่อส่งลูกหลานไปเรียนในเมืองใหญ่ สิ้นเปลืองเงินตราไปไม่น้อย

ดร.แมท เป็นสถาบันเสริมทักษาคณิตศาสตร์ ที่ดูแลด้านคณิตศาสตร์แทนผู้ปกครอง และที่ได้สถาบันนี้มาเพราะมีชื่อเสียงโด่งดังมาก ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ ได้รับการยอมรับเป็นอันมากด้านความสำเร็จ ซึ่งวิชาคณิตศาสตร์เป็นหัวใจของการเรียนเพื่อไปต่อของบุตรหลาน โดยเฉพาะเด็กในจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งหากไปแข่งกับต่างจังหวัด หรือ เด็กในกรุงเทพฯ เด็กเราถือว่าด้อยโอกาสไปเลย โดยเฉพาะการสอบแข่งโอเนต – เอเนต

อย่างไรก็ดี ในการเปิดสถาบันเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ดร.แมท เป็นแห่งแรกในจังหวัดศรีสะเกษ ในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากบรรดาผู้ปกครอง โดยเฉพาะในตัวเมืองศรีสะเกษเป็นอันมาก ซึ่งมี่ผ่านมา ผู้ปกครองหลายคนได้พยายามส่งลูกหลานของตนเองไปเรียนเสริมทักษาเช่นนี้ในเมืองใหญ่ ทำให้เสียค่าใช้จ่ายในด้านต่างๆ เป็นจำนวนมาก จังหวัดศรีสะเกษ ได้มีการเปิดสถาบันเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ดร.แมท จึงได้มาร่วมแสดงความยินดี และพร้อมที่จะส่งลูกหลานตนเองมาเข้าสถาบัน เพราะสามารถมาส่ง รับ ลูกหลานของตนได้ในทุกๆ วันด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน