X

เหล่ากาชาดมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อนในพื้นที่ อ.ปรางค์กู่

ศรีสะเกษ – เหล่ากาชาดมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อนในพื้นที่ อ.ปรางค์กู่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

วันนี้ (13 พ.ค.) ที่ศาลาวัดบ้านมัดกา ต.หนองเซียนทูน อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด ได้นำสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ไปมอบให้แก่ราษฎรได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อนในพื้นที่ ต.หนองเซียนทูน จำนวน 120 ชุด ต.กู่​และ ต.พิมาย อ.ปรางค์กู่ จำนวน 30 ชุด เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นแก่ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน โดยมีนายเทเวศร์ มีศรี นายอำเภอปรางค์กู่ ให้การต้อนรับ

นายเทเวศร์ มีศรี นายอำเภอปรางค์กู่ กล่าวว่า ในพื้นที่อำเภอปรางค์กู่ มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน จำนวน 2 ตำบล บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน โดยเฉพาะพื้นที่ ต.หนองเซียนทูน ได้รับความเสียหาย 8 หมู่บ้าน 120 หลังคาเรือน ต.กู่​ และ ต.พิมาย​  จำนวน 30 หลังคาเรือน

ภายหลังเกิดเหตุ ได้สั่งการให้ปลัดอำเภอ ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้สำรวจความเสียหายทุกหลังคาเรือน หากได้รับความเสียหายทั้งหลังจะได้รับการช่วยเหลือหลังละ 33,000 บาท​ โดยได้มอบสิ่งของที่จำเป็นให้กับผู้ประสบภัยในส่วนหนึ่งแล้ว เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับผู้ประสบภัย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน