X

รมว.คมนาคม เปิดศูนย์อำนวยความสะดวก และปลอดภัยทางถนน ช่เทศกาลสงกรานต์

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดศูนย์อำนวยความสะดวก และปลอดภัยทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อให้ประชาชนที่เดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้ปลอดภัย

วันนี้ (12 เม.ย. 62) ที่ทางหลวงหมายเลข 24 ถนนสายโชคชัย-เดชอุดม บริเวณสี่แยกนาเจริญ ต.โสน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์อำนวยความสะดวก และปลอดภัย (จุดบริการทั่วไทย) เทศกาลสงกรานต์ 2562

โดยมีนางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่ากากาศยาน และนายสราวุธ ทรงศิวิไล ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร ร่วมในพิธี นายธงชัย เจริญพานิชย์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับ นายสุรชัย สุนันทพงศ์ศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 9 อุบลราชานี กล่าวรายงาน

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ในช่วง 7 วันเทศกาลสงกรานต์ เป็นมาตรการของศูนย์ป้องกันอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งเมื่อเช้าวันนี้ ก็ได้มีการประชุมกันไป ในวันแรกของการเริ่มต้นเทศกาลสงกรานต์ สถิติทั่วประเทศมีผู้เสียชีวิตแล้ว รวม 46 ราย ส่วนจังหวัดศรีสะเกษ เรายังไม่มีคนเสียชีวิตก็เป็นที่น่ายินดี วันนี้ก็ได้มาเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัย

จุดสี่แยกนาเจริญ ซึ่งจุดนี้จะมีรถผ่านจำนวนมาก ในอดีตนั้น ปัญหาที่มีอยู่บนถนนสายนี้ก็คือรถติดกันยาวมาก เนื่องจากเป็นถนนสองช่องจราจร และก็จะมีการเกิดอุบัติเหตุมาก แต่มาปัจจุบันนี้ ได้มีการปรับปรุงเป็นทางสี่ช่องจราจรหมดแล้ว ทำให้การเดินทางสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งก็ได้กำชับให้ทางจังหวัดให้เจ้าหน้าที่ได้ร่วมมือกันป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ถึงแม้ในช่วงวันแรก สองวันแรกนี้ สถิติของศรีสะเกษเรายังดีอยู่

แต่อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดเราก็ไม่ประมาท เพราะวันที่ 13 เมษายน จะเป็นวันแรกที่พี่น้องประชาชนจะได้มีการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์จะมีการเล่นน้ำกันเยอะ ซึ่งในที่ประชุมก็ได้มีการกำชับในเรื่องของการดื่มแล้วขับหรือเมาแล้วขับ

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดศรีสะเกษและชาวไทยทั่วประเทศ ในการเริ่มต้นศักราชใหม่ของปีใหม่ไทย ทั้งเป็นวันครอบครัว และเป็นวันสงกรานต์ ก็ขอฝากความปราถนาดีจากรัฐบาลและจากนายกรัฐมนตรี ในการเฉลิมฉลองนั้น ก็ขอให้เป็นไปตามประเพณี

ขอให้ทุกคนมีความสุขและกลับถึงภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ ทางเจ้าหน้าที่ของเราที่เป็นข้าราชการก็จะคอยดูแลอำนวยความสะดวกและส่งความปรารถนาดีต่อประชาชนทุกคน” นายอาคม กล่าว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน